อัยการสั่งฟ้อง 10 ข้อหา"อาเดม-เมียไรลี"ผู้ต้องหาคดีระเบิดราชประสงค์-ท่าเรือสาทร

อาชญากรรม
24 พ.ย. 58
06:41
97
Logo Thai PBS
อัยการสั่งฟ้อง 10 ข้อหา"อาเดม-เมียไรลี"ผู้ต้องหาคดีระเบิดราชประสงค์-ท่าเรือสาทร

อัยการศาลทหารมีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีระเบิด 2 คน ใน 10 ข้อหา หลังพิจารณาสำนวนคดี ซึ่งในวันนี้ถือเป็นนัดสุดท้ายในการฝากขังนายอาเดม คาราดัก 1 ใน ผู้ต้องหาด้วย

เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์พร้อมทหารควบคุมตัวนายอาเดม คาราดัก และนายเมียไลรี ยูซุฟู ผู้ต้องหาคดีระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร จากเรือนจำชั่วคราวมณฑลทหารบกที่ 11 หรือ มทบ.11 มาศาลทหาร กรมพระธรรมนูญ ซึ่งวันนี้ (24 พ.ย.2558) ครบกำหนดฝากขังนายอาเดม ผลัดสุดท้าย

ขณะที่อัยการศาลทหารได้มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ใน 10 ข้อหา คือ ร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่ออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง และใช้วัตถุระเบิดในการกระทำผิดฐานฆ่าผู้อื่น , ร่วมกันพาอาวุธไปในเมืองโดยไม่มีเหตุสมควร , ร่วมกันพยายามกระทำให้เกิดระเบิด , ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิด จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย รับอันตรายสาหัส รับอันตรายแก่ร่างกายและทรัพย์ของผู้อื่น , ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ , ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง , ร่วมกันมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายอาเดมถูกจับในอาพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งย่านมีนบุรี โดยในห้องพักพบอุปกรณ์ในการประกอบระเบิด  ส่วนนายเมียไลรี ถูกจับขณะกำลังจะหลบหนีออกนอกประเทศ ด้าน จ.สระแก้ว

การสอบปากคำพร้อมพยานหลักฐานที่มัดตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนรับสารภาพว่าร่วมกัน วางแผนและร่วมกับพวกที่หลบหนีอีก 15 คน ก่อเหตุวางระเบิดที่ศาลท้าวมหาพรหมแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ ผลการสืบสวน 1 ในสาเหตุที่ก่อเหตุมาจากการเสียผลประโยชน์จากขบวนการค้ามนุษย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง