กทม.ปรับพื้นที่คลองโอ่งอ่าง จัดงานลอยกระทง

สังคม
24 พ.ย. 58
11:04
237
Logo Thai PBS
กทม.ปรับพื้นที่คลองโอ่งอ่าง จัดงานลอยกระทง

ปีนี้เป็นปีแรกในรอบ 60 ปีที่บริเวณคลองโอ่งอ่างจะจัดกิจกรรมลอยกระทง หลังจาก 1 เดือนที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำคลองโอ่งอ่าง พร้อมตกแต่งสถานที่ให้ประชาชนเข้าร่วมงานลอยกระทงพรุ่งนี้ (25พ.ย.)

วันนี้ ( 24 พ.ย.2558) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยประชาชนร่วมกันฉีดและเทน้ำหมักชีวภาพลงคลองโอ่งอ่าง เพื่อปรับสภาพน้ำภายในคลอง ภายหลังจากกรุงเทพมหานคร จัดระเบียบรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำคลอง ในพื้นที่ตลาดสะพานเหล็กเป็นเวลา 33 วัน ซึ่งยืนยันว่าขณะนี้พื้นที่คลองโอ่ง มีความพร้อมสำหรับ การจัดงานลอยกระทงที่จะมีขึ้นวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 60 ปี

ผู้ว่าฯกทม.กล่าวว่า สำหรับการจัดงานลอยกระทง กทม.มีการปรับภูมิทัศน์พื้นที่ จัดทำโป๊ะกว่า10 จุด และนำต้นไม้ดอกไม้มาประดับตกแต่ง พร้อมประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และเทศกิจ เพื่อรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกผู้มาร่วมงานลอยกระทง

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การปรับสภาพภูมิทัศน์คลองโอ่งอ่างครั้งนี้ จะดำเนินการตลอดแนวคลองสิ้นสุดที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ระยะแรกเป็นการปรับสภาพพื้นที่ รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างขณะที่ระยะยาว จะออกแบบพื้นที่ 2 ฝั่งคลองรองรับการท่องเที่ยว ด้วยการเปิดเป็นถนนคนเดิน มีพื้นที่จัดกิจกรรมและเรียนรู้วัฒนธรรม ซึ่งคาดว่า จะเสนอแบบแปลนเพื่อดำเนินการได้ภายในช่วงต้นปีหน้า
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง