ประธานสโมสร "สตูล ยูไนเต็ด" โต้เชิ้ตดำครินทร์ ออกมาแถลง -โทษทางวินัยยังไม่คืบหน้า

กีฬา
24 พ.ย. 58
14:40
323
Logo Thai PBS
ประธานสโมสร "สตูล ยูไนเต็ด" โต้เชิ้ตดำครินทร์ ออกมาแถลง -โทษทางวินัยยังไม่คืบหน้า

นายสัมฤทธิ์ เสียงประสิทธิ์ ประธานสโมสรสตูลยูไนเต็ด ออกมาโต้ตอบว่าถูกใส่ร้ายป้ายสีหลังการแถลงข่าวของผู้ตัดสินที่อ้างว่ามีการจัดฉากเพื่อให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงในสนามนัดที่สตูล ยูไนเต็ด พบกับขอนแก่น ยูไนเต็ด

ความคืบหน้ากรณีเหตุการณ์ความขัดแย้งลีภูมิภาคในนัดที่ทีมสตูล ยูไนเต็ด พบกับทีมขอนแก่น ยูไนเต็ด วันนี้ (24 พ.ย.2558) นายสัมฤทธิ์ เสียงประสิทธิ์ ประธานสโมสรสตูลยูไนเต็ด กล่าวว่าชนวนเหตุของการก่อเหตุของแฟนบอลมีผลสะสมมาหลายรอบการแข่งขัน ส่วนนัดนี้คนดู 4,000 คน กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 65 คน ถือว่าเตรียมไว้ดีแล้ว แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์สุดวิสัยก็น้อมรับผิด และหากมีการซักซ้อมอย่างที่ถูกกล่าวหา นายสัมฤทธิ์ได้ท้วงว่าจะมีการยื้อเวลาให้แฟนบอลเดินกลับมาด้วยเหตุผลใด ซึ่งเห็นว่าผู้ตัดสินพูดเพื่อเอาตัวรอด ส่วนการที่นายครินทร์ สร้อยสังวาลย์ ออกมาพูดยอมรับในสนามว่าได้ใบสั่งมานั้น นายสัมฤทธิ์กล่าวว่าเรื่องนี้แล้วแต่ว่านายครินทร์จะพูด แต่อยากให้ประชาชนใช้ดุลพินิจ ขณะที่ทีมบอบช้ำจากการถูกดูหมิ่นดูแคลนตกเป็นจำเลยสังคม

ประธานสโมสรสตูล ยูไนเต็ด เชื่อว่ามีบางเรื่องที่สื่ออาจจะไม่รู้ในหลายนัดของการแข่งขันของทีมขอนแก่น ซึ่งไม่ได้โทษทีมขอนแก่น นอกจากนี้เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ยังพบว่าผู้ตัดสินมีบอดี้การ์ดส่วนตัว และเหตุการณ์ในครั้งนี้ทางสตูลเราเองก็ประสบด้วยตัวเอง และตั้งข้อสังเกตว่าหากมีเจตนาที่บริสุทธิ์ทำไมต้องมีบอดี้การ์ดซึ่งเป็นทหารนอกเครื่องแบบ ซึ่งเรื่องนี้ก็อยากให้มีการนำข้อเท็จจริงมาพูดและให้มีการสอบสวนกันเอาเอง การใช้เงินซื้อตัวผู้ตัดสินหรือไม่ในวงการกีฬาฟุตบอลยอมรับไม่มีหลักฐาน แต่ต้องพิจารณาเป็นคนๆ ไป ไม่อยากปรักปรำใคร คนในวงการก็น่าจะรู้ใครเป็นใคร การออกมาโต้เพียงต้องการรักษาเกียรติภูมิ ส่วนการพิจารณาโทษนั้นเราน้อมรับและวิงวอนให้พิจารณาถึงสาเหตุด้วย ไม่ใช่พิจารณาที่ปลายเหตุอย่างเดียว ส่วนการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินนั้นทางสโมสรทำหนังสือร้องเรียนไปทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยแล้ว

ส่วนบรรยากาศที่สนามฝึกซ้อม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล แฟนคลับฟุตบอลคนรักสตูลยูไนเต็ดกว่า 100 คน นัดรวมตัวกันเดินทางเข้ามอบดอกกุหลาบสีชมพูจำนวน 1,000 ดอก ให้นักฟุตบอลและครูฝึกสอน เพื่อเป็นกำลังใจและพร้อมจะยืนเคียงข้างหนักเตะทุกคนและสโมสรสตูล ยูไนเต็ด

ด้านกระบวนการพิจารณาโทษโดยคณะอนุกรรมการมารยาทวินัยและข้อประท้วงของลีกภูมิภาคที่นายวิมล กาญจนะ ประธานลีกภูมิภาคเผยว่าจะตัดสินภายใน 1-2 วัน ล่าสุดยังไม่มีความคืบหน้า เช่นเดียวกับฝั่งประธานสโมสรขอนแก่นที่คาดว่าจะมีการแถลงข่าววันนี้ ล่าสุดเลื่อนการแถลงข่าวออกไปก่อนเพื่อรอดูทิศทางการตัดสิน ส่วนประธานสตูล ยูไนเต็ด ยังรอลุ้นผลการพิจารณาโทษจากฝ่ายจัดการแข่งขันเช่นเดียวกัน โดยคาดว่าเบื้องต้นอาจจะไม่มีการจัดการแข่งขันอีก 2 นัดในบ้านอย่างแน่นอน

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสตูลถูกสั่งย้ายทันทีจากความหละหลวมในการปฎิบัติหน้าที่ พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.ชัยรัตน์ กาญจนเนตร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 หลังพบว่ามีความหละหลวมในการระงับเหตุการณ์ชุลมุนภายในสนาม อบจ.สตูล พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบถึงการปฏิบัติงานอีกครั้ง พร้อมกำชับให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเร่งติดตามคนก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว ซึ่งล่าสุดพบว่า 10 คน เป็นกลุ่มของนักเลงท้องถิ่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง