ศาลแพ่งสั่ง "แพรวา" ร่วมพ่อแม่ชดใช้ 29 ล้าน ให้ญาติเหยื่อซิ่ง 9 ราย คดีชนรถตู้ปี53

อาชญากรรม
26 พ.ย. 58
06:21
375
Logo Thai PBS
ศาลแพ่งสั่ง "แพรวา" ร่วมพ่อแม่ชดใช้ 29 ล้าน ให้ญาติเหยื่อซิ่ง 9 ราย คดีชนรถตู้ปี53

ศาลแพ่งมีคำสั่งให้ครอบครัวเยาวชนหญิง ที่ขับรถเฉี่ยวชนรถตู้โดยสารจนมีผู้เสียชีวิต 9 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ชดใช้เงินให้กับญาติเป็นวงเงิน 29 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

วันนี้ (26 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลแพ่งพิจารณาคดีที่ น.ส.แพรวา (นามสมมติ) วัย 17 ปี ขับรถเฉี่ยวชนกับรถตู้โดยสารจนมีผู้เสียชีวิต 9 คนเมื่อปี 2553 โดยครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บโจทก์ยื่นฟ้องให้ชดเชยค่าสินไหมทดแทน โดยศาลพิจารณาจากพยานหลักฐานประกอบคำพิพากษาของศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ที่มีคำพิพากษาเป็นที่สุดแล้ว เห็นว่า เยาวชนหญิงคนดังกล่าวขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ต้องชดใช้สินไหมทดแทนจึงพิพากษาให้เยาวชนหญิงกับบิดาและมารดา ชดใช้ค่าสินไหม ประกอบด้วยค่าไร้อุปการะ และค่ารักษาพยาบาลให้กับโจทก์ซึ่งเป็นญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมเป็นเงิน 29 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

หลังฟังคำพิพากษาญาติของผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ระบุว่า จะหารือเกี่ยวกับการยื่นอุทธรณ์คดีในวันที่ 22 ธันวาคม ซึ่งจำนวนเงินที่มีการเรียกค่าเสียหาย เมื่อนำมาเฉลี่ยถือว่า ยังน้อยเกินไป เพราะครอบครัวของผู้เสียชีวิตจะได้รับเงิน ประมาณ 1.5 - 1.8 ล้านบาท ส่วนผู้บาดเจ็บได้ รับคนละ 400,000 บาท

สำหรับคดีเยาวชนหญิงขับรถชนรถตู้โดยสารเกิดขึ้นเมื่อปี 2553 ขณะนั้นอายุ 17 ปี และไม่มีใบอนุญาตขับขี่ โดยมีการฟ้องร้องคดี และศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เห็นว่า เยาวชนหญิงขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถยนต์ จึงมีคำพิพากษาจำคุก 2 ปี แต่ให้รอลงอาญา 4 ปี และให้บำเพ็ญประโยชน์ 48 ชั่วโมงต่อปี เป็นเวลารวม 4 ปี พร้อมห้ามจำเลยขับรถยนต์จนกว่าจะมีอายุครบ 25 ปีบริบูรณ์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง