"แองเจลินา โจลี พิตต์" เป็นกรรมการกิตติมศักดิ์ให้เทศกาลหนังกัมพูชา

Logo Thai PBS
"แองเจลินา โจลี พิตต์" เป็นกรรมการกิตติมศักดิ์ให้เทศกาลหนังกัมพูชา

ประเทศกัมพูชายังคงเร่งฟื้นฟูวงการภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เทศกาลภาพยนตร์ที่จัดขึ้นเรียกความสนใจจากนานาชาติ โดยคราวนี้ได้ Angelina Jolie Pitt ดาราสาวชื่อดังของฮอลลีวูด มาช่วยโปรโมท

ผูกพันกับประเทศกัมพูชามาอย่างต่อเนื่อง สำหรับ Angelina Jolie Pitt ดาราสาวชื่อดังของฮอลลีวูด ที่ล่าสุดได้รับตำแหน่งเป็นกรรมการกิตติมศักดิ์ให้เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติของกัมพูชา โดยดาราสาววัย 40 ปี ได้ตอบรับคำเชิญครั้งนี้อย่างยินดีพร้อมกับกล่าวชื่นชมวงการภาพยนตร์กัมพูชาว่ามีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานและเต็มไปด้วยนักทำหนังมากความสามารถ ซึ่งภูมิใจที่ได้มีส่วนสนับสนุนให้ภาพยนตร์กัมพูชากลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง หลังจากในช่วงปี 2513 รัฐบาลเขมรแดงให้ทำลายศิลปะวัฒนธรรมต่างๆ รวมถึงกำจัดศิลปิน นักเขียน และนักทำหนังออกไปจากประเทศ และแน่นอนว่าความร่วมมือจากดาราสาวขวัญใจฮอลลีวูดในครั้งนี้ ทำให้เทศกาลภาพยนตร์ดังกล่าวได้รับความสนใจมากขึ้นในระดับโลกด้วย
 
Angelina Jolie Pitt เพิ่งจะกลับมามีผลงานการแสดงอีกครั้ง หลังห่างหายไปนานถึง 10 ปีกับเรื่อง By the Sea ที่ร่วมเล่นกับ Brad Pitt ซึ่งเป็นสามี แต่ดูเหมือนจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าไรทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ แต่โปรเจกต์ที่น่าสนใจกว่านั้นน่าจะเป็นการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง First They Killed My Father ที่สร้างมาจากหนังสือชื่อดังของกัมพูชา ร่วมกับเลือง อุง นักเขียนและนักสิทธิมนุษยชนเจ้าของหนังสือชื่อเดียวกัน ซึ่งงานนี้เธอได้ใช้นักแสดงเป็นชาวกัมพูชาทั้งหมดและยังได้พบกับนายกรัฐมนตรีฮุนเซน เมื่อเดือน ก.ย.2558 เพื่อหารือเกี่ยวกับการทำหนังเรื่องนี้ด้วย นอกจากนี้ ยังให้ Maddox ลูกชายชาวกัมพูชา วัย 14 ปี ที่เธอได้รับมาเป็นบุตรบุญธรรมในฐานะลูกชายคนโตมาร่วมแสดง โดยตอนนี้อยู่ในระหว่างการถ่ายทำและมีกำหนดฉายทาง Netflix ในปลายปี 2559
 
นอกจากจะเป็นผู้แทนพิเศษให้กับองค์กร UNHCR แล้ว Angelina Jolie Pitt ยังมีองค์กรการกุศลอีก 2 องค์กรที่เธอใช้ชื่อร่วมกับลูก ช่วยเหลือเด็กและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนด้อยโอกาสในประเทศกัมพูชาด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง