ทำแผนรับสารภาพ แก๊งวัยรุ่นปล้นไอแพด-แทงเจ้าของทรัพย์ดับ ตรงข้าม สน.บางซื่อ พบคืนเดียวก่อเหตุ 6 จุด

อาชญากรรม
27 พ.ย. 58
10:54
265
Logo Thai PBS
ทำแผนรับสารภาพ แก๊งวัยรุ่นปล้นไอแพด-แทงเจ้าของทรัพย์ดับ ตรงข้าม สน.บางซื่อ พบคืนเดียวก่อเหตุ 6 จุด

ตำรวจจับกลุ่มวัยรุ่น 7 คน รวมตัวก่อเหตุปล้นทรัพย์หลายพื้นที่ ทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย ตรวจสอบพบว่าภายในคืนเดียวก่อเหตุถึง 6 จุด อ้างว่ามึนเมาและคึกคะนอง บางคนเคยมีคดีอุจฉกรรจ์ และอยู่ระหว่างหลบหนี

 วันนี้ (27 พ.ย.2558) ตำรวจนครบาลบางซื่อนำตัวนายพัชรพงษ์ แสงเดือน และนายนนทวัช น้อยกาด ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุใช้มีดปล้นทรัพย์ นายสมชาย สอาดจิตร์ พนักงาน บริษัท เอสแอนด์พี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หน้าอาคารชินวัตร 2 ถนนพหลโยธิน หลังก่อเหตุเมื่อคืนวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่จำนวนมาก คดีนี้ตำรวจยึดของกลางไอแพด 1 เครื่อง ซึ่งเป็นของผู้เสียหาย จักรยานยนต์ 3 คัน มีดพกสั้น 3 เล่ม เสื้อผ้า และหมวกนิรภัย ผู้ต้องหาให้การว่าก่อนเกิดเหตุได้รับประทานยาแก้ไอผสมกับน้ำอัดลมทำให้มีอาการมึน เกิดความคึกคะนอง จึงพากันขี่รถจักยานยนต์ไปก่อเหตุปล้นทรัพย์ โดยภายในคืนเดียวได้ก่อเหตุทั้งหมด 6 จุด แบ่งเป็นท้องที่ตำรวจนครบาลประชาชื่น บางซื่อ และพญาไท

ตำรวจระบุว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้มี 7 คน โดย 4 คนเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี  หนึ่งในนั้นยังก่อเหตุแทงผู้อื่นเสียชีวิตและอยู่ระหว่างหลบหนี เมื่อตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาบางคนพบว่าเคยต้องโทษยาเสพติด ปล้นชิงทรัพย์และพยายามฆ่า ขณะที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่าได้กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยช่วงเวลากลางคืนหรือมีเหตุที่ไม่เหมาะสม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง