ฟิออเรนติน่า ชนะ ดินาโม เคียฟ 2-0 ทะลุเข้ารอบรองฯยูโรป้าลีก

กีฬา
24 เม.ย. 58
02:06
194
Logo Thai PBS
ฟิออเรนติน่า ชนะ ดินาโม เคียฟ 2-0 ทะลุเข้ารอบรองฯยูโรป้าลีก

มาริโอ โกเมส และ ฮวน วาร์กัส ช่วยกันยิงคนละ 1 ประตูช่วยให้ ฟิออเรนติน่า ชนะ ดินาโม เคียฟ 2-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอล ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ขณะที่นาโปลี เสมอโวล์ฟบวร์ก 2-2 แต่ประตูรวมนาโปลีชนะไป 6-3 ผ่านเข้ารอบชนะเลิศเช่นเดียวกัน

ฟุตบอลยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ที่ สนาม อัลเตรมิโอ้ ฟรังคี่ ฟิออเรนติน่า พบกับ ดินาโม เคียฟ ซึ่งในเกมแรก เสมอกันมา 1-1 โดยเกมนี้นาทีที่ 40 ดินาโม เคียฟ เหลือผู้เล่น 10 คนจากจังหวะที่ เฌอเรเมน เลนส์ พุ่งล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินให้ใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกไป จากนั้นนาทีที่ 43 ฟิออเรนติน่า ได้ประตูนำ 1-0 จาก มาริโอ โกเมซ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลังฟิออเรนติน่า ได้ประตูย้ำชัยชนะ 2-0 จาก ฮวน วาร์กัส ตัวสำรองจบเกม ฟิออเรนติน่า ชนะไป 2-0 รวมสองนัด ฟิออเรนติน่า ชนะไป 3-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

ขณะที่ นาโปลี เปิดสนาม ซานเปาโล พบกับ โวล์ฟบวร์ก เกมนัดแรก เป็น นาโปลี ที่ชนะมาก่อน 4-1 โดยเกมนี้นาทีที่ 49 นาโปลี ได้ประตูนำ 1-0 จาก โฆเซ กาเยฆ่อน จากนั้นนาทีที่ 65 นาโปลีได้ประตูนำ 2-0 จาก ไดร์ส มาร์ตินส์และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ขณะที่ในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 71 โวล์ฟสบวร์ก ได้ประตูตามมาเป็น 1-2 จาก ทิมม์ โครเซ่และ นาทีที่ 73 โวล์ฟสบวร์ก ได้ประตูตีเสมอ 2-2 จาก อีวาน เปริซิค จบเกมเสมอกันไป 2-2 แต่ประตูรวม 2 นัด เป็น นาโปลีที่เข้ารอบรองชนะเลิศ ด้วยสกอร์ 6-3 ส่วนผลคู่อื่นๆ ดานิโปร ชนะ คลับ บรูกก์ 1-0 และ เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เสมอ เซบีญ่า 2-2

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล ตกลงต่อสัญญากับทีมออกไปอีก 5 ปี และได้จัดการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการหลังจากเสร็จสิ้นพิธีการเซ็นสัญญา โดยมีผู้บริหารของทีม ลิเวอร์พูล ร่วมเป็นสักขีพยาน สำหรับสัญญาฉบับใหม่ของ เฮนเดอร์สัน จะได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มเป็น 1 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 4 ล้าน 8 แสนบาทและคาดว่าในฤดูกาลหน้า เฮนเดอร์สัน จะได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมคนใหม่ แทนที่ ของ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง