ปะทะเดือดในคลินิกโคโรราโดตร.เจ็บ 5 นาย จับผู้ก่อเหตุได้แล้วแต่ยังไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง

ต่างประเทศ
28 พ.ย. 58
04:38
96
Logo Thai PBS
ปะทะเดือดในคลินิกโคโรราโดตร.เจ็บ 5 นาย จับผู้ก่อเหตุได้แล้วแต่ยังไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง

เกิดเหตุสะเทือนขวัญในรัฐโคโลราโด สหรัฐฯ เมื่อมีผู้ก่อเหตุบุกเข้าไปในคลีนิควางแผนครอบครัว และยิงปะทะกับตำรวจ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 11 คน

วันนี้ (28 พ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจเมืองโคโลราโด สปริงส์ สหรัฐอเมริกา นำกำลังปิดล้อมคลีนิค ขององค์กรวางแผนครอบครัว หลังรับแจ้งว่า มีผู้ก่อเหตุบุกเข้าไปในคลีนิคก่อนที่จะยิงปะทะกันอย่างดุเดือด แต่ยังไม่แน่ชัดว่ามีการจับตัวประกันไว้ภายในด้วยหรือไม่ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 11 คน ในจำนวนนี้เป็นตำรวจ 5 นาย เจ้าหน้าที่ต้องลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า มีคนเห็นผู้ก่อเหตุถือสิ่งของบางอย่างเข้าไปในคลีนิค และขณะเกิดการยิงปะทะกัน เจ้าหน้าที่ต้องปิดศูนย์การค้าที่อยู่ใกล้เคียง และขอให้ลูกค้าอยู่แต่ภายในห้าง เพื่อความปลอดภัย ล่าสุดมีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุถูกตำรวจควบคุมตัวไว้ได้แล้ว แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

สำหรับคลีนิคที่เกิดเหตุดำเนินการโดยองค์กรวางแผนครอบครัว ซึ่งเป็นหน่วยงานไม่แสวงผลกำไร ที่ให้บริการด้านการวางแผนครอบครัว และให้ความรู้เกี่ยวกับเพศศึกษา ผ่านศูนย์สุขภาพขององค์กรเกือบ 700 แห่งทั่วสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังให้บริการทำแท้ง ซึ่งเป็นปัญหาที่ทำให้คลีนิคขององค์กรวางแผนครอบครัว ตกเป็นเป้าการโจมตีมาอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง