5 หมื่นคนปลื้มปีติรับของพระราชทานปั่นเพื่อพ่อ วันนี้ครบ 5 หมื่น-พรุ่งนี้รอรับอีก 5 หมื่นชุด

สังคม
28 พ.ย. 58
07:13
114
Logo Thai PBS
5 หมื่นคนปลื้มปีติรับของพระราชทานปั่นเพื่อพ่อ วันนี้ครบ 5 หมื่น-พรุ่งนี้รอรับอีก 5 หมื่นชุด

วันนี้เป็นวันแรกที่เปิดให้ประชาชนที่ลงทะเบียนร่วมกิจกรรม ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad เส้นทางสิริมงคล 29 กิโลเมตร ในกรุงเทพมหานครเข้ารับของพระราชทาน โดยประชาชนทยอยร่วมพิธีตั้งแต่ช่วงเช้า ท่ามกลางการจัดระเบียบและรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มวงดของเจ้าหน้าที่

วันนี้ (28 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบัญชาการกองทัพไทย ร่วมกับกองทัพอากาศและกรมพลศึกษา จัดพิธีมอบของพระราชทาน 100,000 ชุด ให้ประชาชนที่ลงทะเบียนร่วมกิจกรรม ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad ในกรุงเทพมหานคร จัดขึ้น 2 วัน คือ 28-29 พ.ย. มีพล.อ.สมหมาย เกาฏีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานในพิธีอัญเชิญเสื้อพระราชทาน ถวายราชสดุดีและเป็นสักขีพยานในพิธี

“ประชาชนมีความพึงพอใจมากที่สุดที่ได้รับเสื้อพระราชทานอย่างรวดเร็ว โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดูแลเรื่องความเป็นระเบียบและความปลอดภัยให้ดีที่สุด” พล.อ.สมหมาย กล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้ผู้จัดงานจะกำหนดเปิดให้ประชาชนเข้ามาภายในสนามศุภชลาศัยในเวลา 06.00 น. แต่มีประชาชนบางส่วนเดินทางมารอตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (27 พ.ย.) สำหรับขั้นตอนการรับเสื้อพระราชทาน ผู้ที่ลงทะเบียนจะต้องผ่านการตรวจกระเป๋าและผ่านเครื่องสแกน จากนั้นลงทะเบียนออนไลน์เพื่อรับคูปอง โดยหลักฐานที่ต้องนำมาแสดงในวันนี้ คือ บัตรประจำตัวประชาชน และหลักฐานการลงทะเบียน เช่น ใบพิมพ์หลักฐานการลงทะเบียน หรือ ข้อความ SMS

ทั้งนี้ ผู้ลงทะเบียนจะรับ เสื้อ เข็มกลัด และสายรัดข้อมือพระราชทาน เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฏราชกุมาร ซึ่งประชาชนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกปลื้มปีติ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานสำคัญ และตั้งใจแสดงความจงรักภักดี

เจ้าหน้าที่กำหนดวันรับของพระราชทานจำนวน 2 วัน คือ วันที่ 28 พ.ย.ได้แก่ ผู้ที่ลงทะเบียน ลำดับที่ 1-50,000 วันที่ 29 พ.ย. ได้แก่ ลำดับที่ 50,001 – 99,999 โดยแบ่งรอบรับเป็น 4 รอบย่อย เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 FREEน. ซึ่งผู้ร่วมกิจกรรมควรตรวจสอบวัน-เวลาและลำดับการเข้าของพระราชทานทางเว็บไซต์ก่อน เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง