ตำรวจจับขบวนการรับจำนำรถก่อนขายราคาถูกผ่านเว็บ-ยึดรถกว่า 200 คันในห้างย่านหลักสี่

อาชญากรรม
28 พ.ย. 58
13:24
1,286
Logo Thai PBS
ตำรวจจับขบวนการรับจำนำรถก่อนขายราคาถูกผ่านเว็บ-ยึดรถกว่า 200 คันในห้างย่านหลักสี่

ตำรวจบุกจับขบวนการรับจำนำรถยนต์ เพื่อนำไปปล่อยขายในราคาถูก ยึดรถยนต์ได้กว่า 200 คัน ภายในลานจอดรถยนต์ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านหลักสี่ และเครือข่ายผู้ต้องหากลุ่มนี้จะนำรถยนต์จำนวนหนึ่ง ไปประกาศขายผ่านเว็บไซต์

วันนี้ (28 พ.ย.2558) ตำรวจอายัดของกลางเป็นรถยนต์กว่า 200 คัน ซึ่งจอดอยู่ในสภาพถูกทิ้งร้าง บนลานจอดรถและชั้นดาดฟ้าของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านหลักสี่ โดยก่อนหน้านี้ บริษัทสินเชื่อ 18 แห่งเข้าร้องเรียน หลังพบว่ามีผู้เช่าซื้อรถยนต์มีการแจ้งรถยนต์สูญหายและไม่ชำระหนี้ โดยตำรวจเฝ้าติดตามเบาะแสจนพบว่ารถยนต์จำนวนมากถูกนำมาเก็บไว้สถานที่แห่งนี้ และพบว่านายเศรษฐวิทย์ ธนาสารพูนผล และนายมนัส ธนาสารพูนผล กำลังถ่ายภาพรถยนต์เพื่อนำไปประกาศขายผ่านเว็บไซต์ ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำ ซึ่งทั้ง 2 คนปฏิเสธข้อกล่าวหา
 
สำหรับขบวนการนี้เป็นขบวนการจำนำรถยนต์ที่มีนายแชมป์และเฮียเม้ง เป็นนายทุนรับจำนำรถยนต์ ซึ่งบุคคลทั้งสอง จะประกอบกิจการเต๊นท์รถยนต์มือ 2 ซึ่งขบวนการนี้จะเริ่มต้นตั้งแต่ประกาศโฆษณารับจำนำรถยนต์ แม้ว่าจะอยู่ระหว่างติดสินเชื่อก็สามารถจำนำได้ ซึ่งหากคนที่มาจำนำรถยนต์ขาดส่งงวดรถยนต์กับนายแชมป์และเฮียเม้ง ก็จะทำการยึดรถยนต์ทันที พร้อมกับประกาศขายรถยนต์คันที่ยึดไว้ขายในราคาถูก
 
ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 2 คนที่เป็นผู้ดูแลรถยนต์ในความผิด ฐานประกอบธุรกิจโรงรับจำนำโดยไม่มีใบอนุญาต พร้อมอยู่ระหว่างติดตามตัว นายแชมป์และเฮียเม้งมาดำเนินคดีในข้อหาเดียวกัน พร้อมเตือนประชาชนให้ระมัดระวังการซื้อรถยนต์มือ 2 จะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียด เพราะหากซื้อรถยนต์ที่ถูกนำมาจำหน่ายในลักษณะเช่นนี้ อาจถูกดำเนินคดีได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง