แขวงทางหลวงเชียงใหม่ยันทาถนนสีแดงเพิ่มแรงเสียดทาน-เตือนใจผู้ขับขี่ ชี้ลดอุบัติเหตุได้จริง

ภูมิภาค
29 พ.ย. 58
14:29
244
Logo Thai PBS
 แขวงทางหลวงเชียงใหม่ยันทาถนนสีแดงเพิ่มแรงเสียดทาน-เตือนใจผู้ขับขี่ ชี้ลดอุบัติเหตุได้จริง

หัวหน้างานอำนวยการความปลอดภัย แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ยันทาสีแดงบน ถ.เชียงใหม่-เชียงราย ช่วยเพิ่มแรงเสียดทานและป้องกันการลื่นไถลของรถได้ ชี้ ถ.ตาก-แม่สอด ทำแล้วลดอุบัติเหตุได้จริง รอประเมินผลอีกครั้งหากไม่เกิดอุบัติเหตุ เตรียมขยายโครงการไปยังจุดเสี่ยงในพื้นที่ต่าง ๆ

วันนี้ (29 พ.ย. 2558) นายชัชวาล ฉัตรทอง หัวหน้างานอำนวยความปลอดภัย แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 กล่าวถึงการเร่งสีแดงทางบนพื้น ถ.เชียงใหม่-เชียงราย บริเวณดอยนางแก้ว อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ว่า ถนนเส้นดังกล่าวมีลักษณะเป็นทางโค้งลงจากเขาและมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ส่วนสีที่ใช้ทาเป็นสีโครงพลาสติกวัสดุมวลละเอียดและมวลหยาบ ซึ่งช่วยเพิ่มแรงเสียดทานและป้องกันการลื่นไถลของรถได้ ส่วนที่เลือกเป็นสีแดงเพราะต้องการเตือนให้ผู้ขับขี่เพิ่มความระมัดระวังและลดความเร็วในช่วงบริเวณดังกล่าว แต่สิ่งสำคัญคือต้องไม่ประมาทและใช้ความเร็วมากเกินกำหนด

นายชัชวาลกล่าวต่อด้วยว่า นอกจากนี้ เมื่อต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา แขวงทางหลวงตากที่ 2 อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ทดลองทาถนนสีแดงบนพื้น ถ.ตาก-แม่สอด บริเวณบ้านห้วยเมย-ห้วยหินฝน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด ซึ่งเป็นจุดอันตรายที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเช่นกัน โดยจากการเฝ้าระวังและสังเกตพบว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงทั้ง 2 จังหวัด จะติดตามและประเมินโครงการถนนสีแดงเป็นระยะ หากอุบัติเหตุลดลงพร้อมขยายไปจุดเสี่ยงเส้นทางอื่นๆ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง