รัสเซียโจมตีทางอากาศถล่มฝ่ายต่อต้านรัฐบาลซีเรีย เสียชีวิต 31 คน

ต่างประเทศ
30 พ.ย. 58
01:30
120
Logo Thai PBS
รัสเซียโจมตีทางอากาศถล่มฝ่ายต่อต้านรัฐบาลซีเรีย เสียชีวิต 31 คน

รัสเซียเดินหน้าโจมตีทางอากาศในเมือง Ariha ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ในความควบคุมของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลซีเรีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 31 คน

วันนี้ (30 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องบินรบที่คาดว่าเป็นของรัสเซีย เปิดการโจมตีทางอากาศในเมือง Ariha ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของซีเรียติดกับตุรกี ซึ่งเป็นพื้นที่ยึดครองของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลซีเรีย โดยจุดที่เป็นเป้าหมายของการโจมตี รวมทั้งชุมชนและตลาด ได้รับความเสียหายอย่างหนัก มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 31 คน และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

นอกจากนี้เครื่องบินรบรัสเซีย ยังเปิดการโจมตีใกล้พรมแดนตุรกี โดยยิงจรวดถล่มอู่รถบรรทุกที่เพิ่งถูกโจมตีไปเมื่อวันที่ 26 พ.ย. ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน และรถบรรทุกได้รับความเสียหาย 10 คัน ขณะที่กลุ่มผู้สังเกตการณ์สิทธิมนุษยชนของซีเรีย ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 18 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 5 คน

ทั้งนี้ ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลซีเรีย ได้ยึดเมือง Ariha ระหว่างการโจมตีรุกคืบเมื่อเดือนพฤษภาคม 2558 ทำให้จังหวัด Idlib อยู่ในความควบคุมของกองกำลังฝ่ายต่อต้านที่ต้องการยึดอำนาจจากนายบาร์ชา อัล อัสซาด ประธานาธิบดีซีเรีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง