"พล.ต.อ.สมยศ" อดีต ผบ.ตร.ลงชิงนายกสมาคมฟุตบอลฯ

กีฬา
30 พ.ย. 58
14:17
300
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.สมยศ" อดีต ผบ.ตร.ลงชิงนายกสมาคมฟุตบอลฯ

มีกระแสข่าวว่าพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ แม้ก่อนหน้านี้จะให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่ตัดสินใจ แต่คาดว่าจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวในสัปดาห์นี้

มีความเป็นไปได้ที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล แม้จะยืนยันว่าไม่ทราบข่าวที่ออกมาแต่พล.ต.อ.สมยศ ก็พูดแบ่งรับแบ่งสู้ว่ายังไม่ตัดสินใจและยังไม่มีใครทาบทาม

หาก พล.ต.อ.สมยศ ลงสมัครตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลจริง คาดว่าจะได้รับการสนับสนุนจากนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ซึ่งทั้ง 2 คนมีความสนิทสนมกันในสมัยที่นายเนวินยังดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งพล.ต.อ.สมยศกล่าวว่า หากจะเข้ามาเป็นนายกสมาคมฟุตบอลจะไม่อยู่ภายใต้ผู้มีอิทธิพลกลุ่มใด โดยจะให้ความเป็นกลางและจะพัฒนาวงการฟุตบอล ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.สมยศ จะแถลงข่าวเรื่องการลงสมัครนายกสมาคมฟุตบอลเร็วๆนี้

นายพินิจ สะสินิน อดีตเลขาธิการคณะกรรมการกลาง ที่ลาออกจากตำแหน่งเพื่อเตรียมลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล โดยนายพินิจเคยดำรงตำแหน่งเป็นเลขาธิการสมาคมฟุตบอลในสมัยที่นายวรวีร์ มะกูดี ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล อีกทั้งนายวรวีร์กับนายพินิจเคยเป็นเพื่อนรักกันมาก่อน ขณะที่นายพินิจตัดสินใจลงชิงตำแหน่งครั้งนี้เพราะเห็นปัญหาของวงการฟุตบอลไทย โดยจะเริ่มแก้ไขเรื่องกรรมการเป็นประเด็นแรก

ส่วนพล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก อดีตผู้บริหารสมาคมฟุตบอลที่เคยประกาศลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลกับนายวรวีร์ รวมถึงนายธวัชชัย สัจจกุล ยังไม่ยืนยันว่าจะลงชิงตำแหน่งหรือไม่ เพราะมีกระแสข่าวว่า พล.ต.ท.พิสัณห์อาจจะไปเป็นเลขาธิการในชุดของ พ.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง