กรมพลศึกษาสั่งแก้งานก่อสร้างสนามกีฬาทั่วปท.-ยืนยันการสร้างที่ราชบุรีไม่รุกป่าชุมชน

กีฬา
1 ธ.ค. 58
00:34
210
Logo Thai PBS
กรมพลศึกษาสั่งแก้งานก่อสร้างสนามกีฬาทั่วปท.-ยืนยันการสร้างที่ราชบุรีไม่รุกป่าชุมชน

อธิบดีกรมพลศึกษาสั่งแก้งานก่อสร้างสนามกีฬาประจำอำเภอและตำบลทั่วประเทศ หลัง สตง.ทำหนังสือขอให้ทบทวน พร้อมยืนยันการก่อสร้างที่ จ.ราชบุรี ไม่ได้รุกพื้นที่ป่าชุมชน

เมื่อวานนี้ (30 พ.ย.2558) จากกรณีสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ได้ทำหนังสือถึงนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อขอให้พิจารณาทบทวนโครงการก่อสร้างสนามกีฬาอำเภอและตำบล ปีงบประมาณ 2558 - 2559 ของกรมพลศึกษา หลังตรวจสอบพบว่าปัญหาการดำเนินงานโครงการในช่วงปี 2556 วงเงิน 1,080 ล้านบาท หลายประการ ขณะที่สนามกีฬาที่ก่อสร้างไปแล้วในหลายอำเภอและตำบลมีปัญหาอุปกรณ์ชำรุดไม่ได้มาตรฐาน รวมถึงสนามกีฬาแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี ได้รับอนุมัติงบประมาณ และนำไปสร้างในพื้นที่ป่าชุมชน
 
นายกิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการตามข้อสังเกตของ สตง.ทุกประการ เช่น การตรวจสอบเรื่องพื้นที่ในการก่อสร้างว่าเป็นพื้นที่สาธารณะ หรือพื้นที่ราชพัสดุหรือไม่  และปรับปรุงมาตรฐานของสนามกีฬาให้มั่นคงแข็งแรงได้มาตรฐาน 
 
ส่วนกรณีการก่อสร้างสนามกีฬาทับซ้อนกัน หรือใกล้เคียงกับชุมชนที่มีสนามกีฬามาอยู่ก่อนหน้านี้ ได้กำชับและส่งหนังสือไปทางจังหวัดที่ของบประมาณก่อสร้างว่าให้สร้างห่างจากของเดิมประมาณ 5 กิโลเมตร และต้องสร้างในพื้นที่ชุมชนที่มีการคมนาคมสะดวก
 
นายกิตติพงษ์ กล่าวว่า การก่อสร้างที่ อ.จอมบึง อ.บ้านโป่ง และ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ทั้ง 3 แห่ง ก่อสร้างในพื้นที่มหาวิทยาลัย โรงเรียน และเทศบาลทั้งสิ้น จึงไม่มีพื้นที่ไหนก่อสร้างทับพื้นที่ป่าชุมชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง