"สีหนุ่ม เชิญยิ้ม"เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 61 ปี หลังป่วยเส้นเลือดในสมองแตก

Logo Thai PBS
"สีหนุ่ม เชิญยิ้ม"เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 61 ปี หลังป่วยเส้นเลือดในสมองแตก

"สีหนุ่ม เชิญยิ้ม"เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 61 ปี หลังป่วยเส้นเลือดในสมองแตก รักษาตัวนานกว่า 7 ปี

วันนี้ (1 ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม" หรือ นายบุญธรรม ฮวดกระโทก อดีตนักแสดงตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ในวัย 61 ปี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตกและรับการรักษาตั้งแต่ปี 2551 หรือรวมเวลากว่า 7 ปี ขณะที่บรรดาเพื่อนร่วมวงการได้แสดงข้อความไว้อาลัย อาทิ โน้ต เชิญยิ้ม ที่เผยแพร่ข้อความและภาพผ่านอินสตราแกรม ระบุว่า  "เจ็บป่วย ทนทุกข์ มานาน ขอให้สวรรค์ ยื่นมือมารับ ดวง วิญญาณของเพื่อนผมด้วยครับ" เหนื่อยมามากหลับให้สบายนะเพื่อน เราจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป..พักผ่อนเถิดนะ สีหนุ่มเพื่อนรัก

ขณะที่ โย่ง เชิญยิ้ม ได้โพสต์ข้อความและภาพลงในเฟซบุ๊ค เพื่อแสดงความไว้อาลัยว่า "อาลัยพี่ชายที่รัก (สีหนุ่ม เชิญยิ้ม) หลับเถอะพี่ พักผ่อนให้สบาย พี่จะอยู่ในใจพวกเราตลอดไป"

ครอบครัวจะได้มีการนำศพของ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม ไปตั้งเพื่อรดน้ำศพ และสวดบำเพ็ญกุศล ที่วัดนาบุญ ย่านรังสิตคลอง 7 จ.ปทุมธานี

นายสีหนุ่ม เชิญยิ้ม เกิดเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. พ.ศ. 2497 เป็นชาวจังหวัดพิษณุโลก เริ่มเล่นตลกครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2520 เมื่ออายุ 23 ปี ด้วยตลกคณะ 4 หนุ่ม โดยชื่อว่า สีหนุ่ม พิษณุโลก โดยมี เด่น ดอกประดู่ เด๋อ ดอกสะเดา เทพ โพธิ์งาม และ สีหนุ่ม พิษณุโลก และได้เปลี่ยนเป็น สีหนุ่ม เชิญยิ้มถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.พ.ศ. 2551 เวลาประมาณ 22:00 น. สีหนุ่มเกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตก ขณะกำลังถ่ายทำละครซิทคอมเรื่องบางรักซอย 9 จากการตรวจเบื้องต้นพบมีเลือดออกในสมองด้านขวา ขนาดประมาณ 10 ซม.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง