"สุชาติ ชวางกูร" ซ้อมคอนเสิร์ตหารายได้ช่วยทหารชายแดนใต้

Logo Thai PBS
"สุชาติ ชวางกูร" ซ้อมคอนเสิร์ตหารายได้ช่วยทหารชายแดนใต้

เสียงหวานนุ่มละไม ฟังยังไงก็ไม่เคยเปลี่ยน สำหรับ "สุชาติ ชวางกูร" เจ้าของเพลงเหมันต์ที่ผ่านพ้นไป นอกจากมอบความสุขให้แฟนเพลงด้วยบทเพลงรักมามากมาย ครั้งนี้เพลงหวานยังเป็นสื่อกลางให้เกิดคอนเสิร์ตการกุศล สุชาติ แอนด์ เฟรนด์ส ชักชวนพี่น้องในวงการเพลงร่วมคอนเสิร์ตการกุศล ช่วยเหลือทหารชายแดนใต้

เพียงเดือนละครั้งที่ได้เจอหน้าแต่ความผูกพันยังเหนียวแน่น ไม่ต่างจากบทเพลงความหมายอบอุ่น "ฝากรักมากับเพลง" ที่กลุ่มเพื่อนศิลปิน สุชาติ ชวางกูร, นนทิยา จิวบางป่า, โจโจ้ โดมิแนนท์ และยายแหวว ตีสิบ ถ่ายทอดจากใจ ส่งต่อความรู้สึกดีๆ ถึงคนไกลอย่างทหาร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการซักซ้อมก่อนขึ้นคอนเสิร์ต "สุชาติ แอนด์ เฟรนด์ส" หารายได้เพื่อช่วยเหลือรั้วของชาติ

 
หาคิวยากที่สุดต้องยกให้นักร้องเสียงดี นนทิยา จิวบางป่า เนื่องจากติดงานละครบนจอแก้วและละครเวทีตลอดทั้งปี แต่เพื่อขึ้นเวทีเป็นครั้งแรกกับนักร้องในดวงใจ "สุชาติ" รุ่นพี่ร่วมชมรมร้องเพลงสมัยเรียนมหาวิทยาลัย ก็เต็มใจแบ่งเวลามา กิจกรรมดีๆ ที่แต่ละคนถือโอกาสมาพบปะทักทายช่วงส่งท้ายปลายปีพอดี  
 
ในวัย 55 ปี น้ำเสียงยังหวานซึ้งกินใจ เพราะไม่เคยทิ้งงานร้องเพลงที่รัก และทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างสม่ำเสมอ ตลอด 6 ปีที่รวมตัวเป็นกลุ่มสร้างพลเมืองคุณภาพ จัดคอนเสิร์ตใหญ่ในเดือนส่งท้ายปี เพื่อหารายได้ช่วยเหลือทหารและตำรวจ รวมถึงทำกิจกรรมให้กำลังใจผู้ป่วยที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเป็นประจำทุกเดือน สุชาติ ชวางกูร ยังมีแผนทำกิจกรรมจิตอาสาอื่นๆ อีกในอนาคต โดยเฉพาะการหาพื้นที่ทำกิจกรรมสร้างสรรค์ให้คนวัยเกษียณด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง