"มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" ประกาศบริจาคหุ้นให้การกุศลรับขวัญลูกสาว

ต่างประเทศ
2 ธ.ค. 58
06:40
274
Logo Thai PBS
"มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" ประกาศบริจาคหุ้นให้การกุศลรับขวัญลูกสาว

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก และภรรยาประกาศบริจาคหุ้นในบริษัทให้กับการกุศลร้อยละ 99 รับขวัญลูกสาวคนใหม่ของครอบครัว

นายซัคเคอร์เบิร์ก เปิดเผยว่า เขาและภรรยาต้องการบริจาคความมั่งคั่ง ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 45,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กับชาน ซัคเคอร์เบิร์ก อินิเชียทีฟ เพื่อสร้างให้โลกนี้เป็นสถานที่ที่น่าอยู่สำหรับแมกซ์ ที่จะเติบโตขึ้นในอนาคต ซึ่งงบประมาณเหล่านี้มีวัตถุประสงค์ที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพของมนุษย์ และการส่งเสริมความเท่าเทียมกันในหมู่เด็กๆ รุ่นใหม่ๆ ที่จะเติบโตขึ้น โดยจะมุ่งเน้นไปที่การเรียนรู้ส่วนบุคคล การรักษาโรคร้าย การเชื่อมโยงประชาชนเข้าหากันและการสร้างประชาสังคมที่เข้มแข็ง ซึ่งโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับคนรุ่นใหม่ จะมาจากการเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าถึงอินเทอร์เน็ต
 
นายซัคเคอร์เบิร์ก กล่าวว่า รายละเอียดเกี่ยวกับการบริจาคหุ้นร้อยละ 99 ที่มีอยู่ จะชี้แจงอีกครั้งหลังจากที่ทั้ง 2 กลับจากการพักผ่อน ขณะที่เขาจะยังคงดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฟซบุ๊ค ต่อไปอีกนานหลายปี เพื่อดูแลผู้ถือหุ้นของบริษัทในอนาคต
 
ขณะที่นายวอร์เรน บัฟเฟท มหาเศรษฐีพันล้าน ผู้ริเริ่มบริจาคความมั่งคั่งของตัวเองให้กับการกุศล ออกมาแสดงความยินดีต่อคำประกาศของนายซัคเคอร์เบิร์กและภรรยา พร้อมทั้งเรียกร้องให้มหาเศรษฐีที่เหลืออยู่ ไม่ควรรอให้ตัวเองเสียชีวิตก่อน แล้วค่อยบริจาคเงินให้กับคนรุ่นใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง