ฮอนด้าเปิดตัวเครื่องบินเจ็ทเพื่อธุรกิจ

ต่างประเทศ
24 เม.ย. 58
03:12
235
Logo Thai PBS
ฮอนด้าเปิดตัวเครื่องบินเจ็ทเพื่อธุรกิจ

บริษัทฮอนด้า มอเตอร์ หนึ่งในผู้ผลิตยานยนต์แถวหน้าของญี่ปุ่น หันมาทำตลาดธุรกิจการบินด้วยการเปิดตัวเครื่องบินเจ็ทเพื่อธุรกิจ ซึ่งมีเครื่องยนต์ที่เงียบ บินได้เร็ว และประหยัดกว่าคู่แข่งในตลาด

บริษัทฮอนด้า มอเตอร์ เปิดตัวเครื่องบินเจ็ทเพื่อธุรกิจที่ใช้ชื่อว่า “ฮอนด้าเจ็ท” ที่สนามบินฮาเนดะในกรุงโตเกียว โดยคณะผู้บริหารของบริษัทฮอนด้าเปิดเผยว่า ฮอนด้าเจ็ทมีสมรรถนะที่โดดเด่นกว่าคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ที่เงียบ บินได้เร็วกว่า โดยทำความเร็วได้สูงสุดถึง 780 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้ยังประหยัดพลังงงานได้มากกว่าคู่แข่งถึงร้อยละ 20

ความมุ่งมั่นของบริษัทฮอนด้าที่จะเข้าสู่ธุรกิจการบินเป็นความฝันอันสูงสุดของนายโซอิจิโร ฮอนด้า ผู้ก่อตั้งบริษัทฮอนด้า ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์

ฮอนด้า มอเตอร์เปิดเผยว่า เครื่องบินฮอนด้าเจ็ทเป็นเครื่องบินเจ็ท 6-7 ที่นั่ง มีราคาเริ่มต้นที่ 4.5 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 144 ล้านบาท ทำให้บริษัทฮอนด้ากลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกของโลกที่มีศักยภาพในการผลิตเครื่องบิน โดยขณะนี้ทางบริษัทมียอดการสั่งซื้อแล้วถึง 100 ลำ คาดว่าจะทะยอยส่งให้กับลูกค้าได้ในปี 2558
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง