กกท.เตรียมหามาตรการช่วยเหลือนักกีฬาคนพิการแบบยั่งยืน

กีฬา
24 เม.ย. 58
04:35
130
Logo Thai PBS
กกท.เตรียมหามาตรการช่วยเหลือนักกีฬาคนพิการแบบยั่งยืน

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เตรียมหารือกับสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เพื่อหาแนวทางให้ความช่วยเหลือนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยอย่างยั่งยืน หลังเกิดเหตุนักกีฬาคนพิการขายยาบ้า เพราะไม่มีรายได้เลี้ยงชีพหลังจบการแข่งขัน

นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ นายวุฒิพล สิงห์ทอง นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่ สน.บางกอกใหญ่ หลังเกิดกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัว นายวุฒิพล หรือเดี่ยว สิงห์ทอง อายุ 30 ปี นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย พร้อมยาบ้า14 เม็ด ก่อนจะขยายผลตรวจค้นที่บ้านพักพบยาบ้าอีก 4 เม็ด

พร้อมยืนยันว่า กกท. จะหารือกับสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยเพื่อหาแนวทางให้ความช่วยเหลือในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ทั้งเรื่องการสนับสนุนการทำงานเรื่องการให้แนวทางการใช้จ่ายเงินรางวัลให้คุ้มค่า รวมทั้งเตรียมหามาตรการให้ความช่วยเหลืออย่างยั่งยืนให้กับกลุ่มนักกีฬาพิการที่ติดทีมชาติต่อไปด้วย ส่วนกรณีที่ทำผิดก็ให้ว่ากันไปตามกฎหมาย

ทั้งนี้กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้มอบเงินรางวัล แก่นายวุฒิพล สิงห์ทอง ซึ่งเป็นนักกีฬาประเภทพุ่งแหลนและทุ่มน้ำหนัก กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 ที่ประเทศเมียนมาร์ ประกอบด้วย เหรียญทอง พุ่งแหลน ชาย F54 เป็นเงิน 50,000 บาท และเหรียญทองทุ่มน้ำหนัก ชาย F54-F56 เป็นเงิน 50,000 บาท แต่ไม่ได้มีการช่วยเหลือในระยะยาว

โดยก่อนหน้านี้ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท.ได้ตรวจสารต้องห้ามในร่างกายของ นายวุฒิพล สิงห์ทอง ก่อนไปแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 ปรากฎว่าไม่พบสารต้องห้ามแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง