"รัชนก" ตั้งเป้าเข้ารอบรองชนะเลิศ "ดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล 2015"

กีฬา
6 ธ.ค. 58
07:39
140
Logo Thai PBS
"รัชนก" ตั้งเป้าเข้ารอบรองชนะเลิศ "ดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล 2015"

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันอันดับ 7 ของโลกออกเดินทางไปร่วมแข่งขันแบดมินตัน "ดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล 2015" ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (6 ธ.ค.2558) โดยรัชนกเป็นนักแบดมินตันสาวไทยเพียงคนเดียวที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันปีนี้และถือเป็นครั้งที่ 3 ของเธอหลังจากเคยเข้าร่วมเมื่อปี 2012 และ 2014

รัชนกบอกว่าขณะนี้สภาพร่างกายตอนนี้สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ และจะพยายามทำผลงานเข้าถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้เป็นอย่างน้อย ส่วนเรื่องสมาธิและสภาพจิตใจตอนนี้ดีขึ้นมาก มั่นใจว่าจะไม่ส่งผลกับการแข่งขันอย่างแน่นอน

"คู่ต่อสู้ทุกคนที่จะลงแข่งขันในรายการนี้เราเคยเจอกันมาแล้วและเมย์ได้ศึกษาเกมการเล่นของคู่แข่งมาพอสมควร จะพยายามเป็นที่ 1 และที่ 2 ของกรุ๊ปให้ได้เพื่อจะได้เข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศให้ได้ อยากให้แฟนๆ ชาวไทยคอยติดตามและให้กำลังใจเพราะการแข่งขันรายการนี้เพราะถือว่าเป็นรายการใหญ่และมีคะแนนสะสมค่อนข้างเยอะก่อนที่จะไปโอลิมปิก และเป็นรายการสุดท้ายของปีนี้" รัชนกกล่าว

แบดมินตัน "ดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล" ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ ประมาณ 35 ล้านบาท จัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 9-13 ธ.ค.นี้ ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยการแข่งขันจะมีการจับสลากแบ่งกลุ่มแต่ละประเภทในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ ซึ่งแชมป์ประเภทเดี่ยวจะได้รับเงินรางวัล 8 หมื่นดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ ประมาณ 2.8 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง