จับอดีตทหารพรานก่อเหตุยิงทหาร-ตำรวจเสียชีวิต สารภาพขัดแย้งค้าอาวุธสงคราม

อาชญากรรม
8 ธ.ค. 58
11:10
279
Logo Thai PBS
จับอดีตทหารพรานก่อเหตุยิงทหาร-ตำรวจเสียชีวิต สารภาพขัดแย้งค้าอาวุธสงคราม

ตำรวจจับผู้ก่อเหตุยิงอดีตทหารพรานและตำรวจเสียชีวิต ในพื้นที่อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุรับสารภาพขัดแย้งผลประโยชน์ค้าอาวุธสงคราม

วันนี้ (8 ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อม พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ร่วมแถลงจับกุมตัว นายขุนศึก อินทันแก้ว อดีตทหารพราน  ผู้ต้องหายิง ส.ต.ท.อรรณพ บัวทอง  ตำรวจสถานีตำรวจภูธรยะหริ่ง จ.ปัตตานี และส.ท.ณัฐวุฒิ สุขปุนะพันธ์ อดีตทหารพราน  เสียชีวิต บริเวณหาดสร้อยสวรรค์ ม.5 บ้านกรงอิตำ ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยึดหลักฐานเป็นอาวุธสงครามได้ทั้งหมด 15 รายการ  เป็นอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก ซึ่งเป็นของ ส.ท.ณัฐวุฒิ รวมทั้งอาวุธปืนพกสั้นและรถยนต์กระบะ 2 คัน กระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ระบุว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนสาเหตุ มาจากความขัดแย้งเรื่องการค้าอาวุธสงคราม เมื่อมีปัญหาตกลงกันไม่ได้ นายขุนศึก จึงใช้ปืนยิง ส.ท.ณัฐวุฒิ และ ส.ต.อ.อรรณพ ก่อนที่จะยึดอาวุธสงคราม และปืนประจำกายของผู้เสียชีวิตไปด้วย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งสถานีตำรวจภูธรเทพา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและอยู่ระหว่างการขยายผลเพื่อกวาดล้างขบวนการค้าอาวุธสงคราม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง