"ภุชงค์"เล็งฟ้องศาลปกครองขอความเป็นธรรม หลัง กกต.มีมติให้พ้นตำแหน่ง

การเมือง
9 ธ.ค. 58
08:00
75
Logo Thai PBS
"ภุชงค์"เล็งฟ้องศาลปกครองขอความเป็นธรรม หลัง กกต.มีมติให้พ้นตำแหน่ง

อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมยื่นฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อขอความเป็นธรรม หลัง กกต. มีมติ 4 ต่อ 1 เสียงให้พ้นจากตำแหน่ง ด้วยเหตุผลว่า การดำเนินงานไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินที่ตั้งไว้

วันนี้ (9 ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภุชงค์ นุตราวงศ์ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมยื่นฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อขอความเป็นธรรม หลัง กกต.มีมติ 4 ต่อ 1 เสียง ให้พ้นจากตำแหน่งเลขาธิการ กกต. เพราะเชื่อมั่นว่าตลอดเวลาในการทำหน้าที่เลขาธิการ กกต.มานั้น ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว พร้อมกับยืนยันว่า ไม่เคยเอื้อประโยชน์ให้ฝ่ายใดและไม่เคยแอบแฝงประโยชน์ส่วนตน

ในทางกลับกัน อดีตเลขาธิการ กกต. ชี้ว่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมา  กกต.ทั้ง 5 คน ใช้มติแทรกแซงการทำงานของสำนักงาน กกต. หลายด้าน ตั้งแต่การแต่งตั้งโยกย้าย เลื่อนขั้น การพิจารณาและดำเนินโครงการต่าง ๆ รวมถึงการแต่งตั้งที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญจำนวนมาก

และด้วยโอกาสที่อยู่ระหว่างการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ อดีตเลขาธิการ กกต. เสนอว่า คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญควรพิจารณาโครงสร้างและอำนาจหน้าที่ของ กกต.ให้รอบด้าน โดยเฉพาะการแยกอำนาจของ กกต. ออกจากฝ่ายบริหารงานบุคคลหรือสำนักงาน กกต.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง