ชมคลิป "Team THAILAND" คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันเชียร์ลีดเดอร์โลก

กีฬา
9 ธ.ค. 58
09:16
494
Logo Thai PBS
ชมคลิป "Team THAILAND" คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันเชียร์ลีดเดอร์โลก

กระทรวงการต่างประเทศชื่นชมทีมเชียร์ลีดเดอร์จากมหาวิทยาลัยรังสิตที่คว้ารางวัลชนะเลิศ 2 รายการในการแข่งขันเชียร์ลีดเดอร์โลกครั้งที่ 8 ประจำปี 2015 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ระบุเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ

ทีมเชียร์ลีดเดอร์จากมหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งใช้ชื่อทีมว่า Team THAILAND ได้รางวัลชนะเลิศ 2 รายการในการแข่งขัน 8th World Cheerleading Championship 2015 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 17-25 พ.ย.2558 คือ ประเภทผสมทีมเล็กและประเภทผสมทีมใหญ่ และรางวัลรองชนะเลิศอีก 2 ประเภท คือ ต่อตัวคู่ และกลุ่ม 5 คนผสม

การแข่งขันครั้งนี้มีทัพนักกีฬาเชียร์ลีดเดอร์จำนวนกว่า 100 ทีม จากทุกทวีปทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ เยอรมนี (เจ้าภาพ) รัสเซีย เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ สโลเวเนีย สหราชอาณาจักร อิตาลี คิวบา บราซิล เอกวาดอร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง ไชนีส-ไทเป ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ กัมพูชา ลาว และไทย

นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศกล่าวว่าชัยชนะของทีมไทยแลนด์นอกจากจะเป็นการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนและคนรุ่นใหม่อีกด้วย และการที่ทีมเชียร์ลีดเดอร์ไทยเป็นที่ชื่นชอบ ได้รับกำลังใจและเสียงเชียร์จากทีมอื่นๆ รวมทั้งผู้ชมในสนามอย่างล้นหลามแสดงให้เห็นว่า ทีมเชียร์ลีดเดอร์นี้ได้นำสิ่งที่ดีของคนไทยไปเผยแพร่ คือ  มิตรภาพ อัธยาศัยไมตรี ความมีน้ำใจนักกีฬา ความมีระเบียบวินัย และความสามัคคี ซึ่งสะท้อนว่ากีฬาสามารถเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างคนจากภาษาและวัฒนธรรมที่ต่างกันได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง