ส.ยิงปืน ปลด"เทวฤทธิ์"ออกจากทีมชาติชุดซีเกมส์

กีฬา
24 เม.ย. 58
08:35
265
Logo Thai PBS
ส.ยิงปืน ปลด"เทวฤทธิ์"ออกจากทีมชาติชุดซีเกมส์

ผู้จัดการทีมยิงปืนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ มีคำสั่งปลด จ.ส.ต.เทวฤทธิ์ มัจฉาชีพ ออกจากทีมชุดนี้ เนื่องจากปัญหาเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ส่วนอดีตนักกีฬาทีมชาติไม่เห็นด้วยกับคำสั่งนี้

เมื่อวานนี้ (23 เม.ย.2558) นายภัทรวรรธ คงพันธุ์ ประธานคณะกรรมการเพื่อแก้ปัญหาการบริหารสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยและทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมยิงปืนทีมชาติไทย ชุด ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ได้ออกคำสั่งในบันทึกข้อความแจ้งบทลงโทษปลด จ.ส.ต. เทวฤทธิ์ มัจฉาชีพ นักกีฬายิงปืนมากประสบการณ์ออกจากทีมชาติชุดนี้ โดยในบันทึกข้อความระบุว่า จ.ส.ต.เทวฤทธิ์ ได้เรียกประชุมนักกีฬาชุดซีเกมส์ โดยพลการอันเป็นการปลุกปั่นสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในกลุ่มของนักกีฬาชุดนี้ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเกลียดชังต่อผู้จัดการทีมและผู้ที่เกี่ยวข้องเรื่องกระสุนปืน นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมก้าวร้าวต่อนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ อดีตนายกสมาคม ที่บริเวณห้องฝึกซ้อม ใน กกท. และที่ผ่านมาได้มีการเรียกให้เข้าไปชี้แจง แต่ จ.ส.ต.เทวฤทธิ์ ได้ปฏิเสธถึง 3 ครั้ง

ทางผู้จัดการทีมได้ส่งตัว จ.ส.ต. เทวฤทธิ์ คืนต้นสังกัดโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่วนบทลงโทษอื่น ๆ นั้น ไม่ว่าจะเป็น สิทธิ์ในการคัดเลือกตัวเป็นนักกีฬายิงปืนทีมชาติครั้งต่อ ๆไป ทางผู้จัดการทีมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งภายใน 7 วัน

ขณะที่ นายโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เห็นต่างในเรื่องการปลดนักกีฬาโดย นายโอภาสระบุว่า นายภัทรวรรธ ยังไม่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก กกท ให้ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมจึงไม่มีอำนาจในการปลดนักกีฬา ซึ่งเป็นนักกีฬามือ 1 ของทีมปืนยาวไทย รวมถึงยังเป็นความหวังในการคว้าเหรียญทองและหากนักกีฬามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมจริง ควรตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง