ไทยครองเจ้าเหรียญทองอาเซียน พาราเกมส์- ขอรัฐสนับสนุนเพิ่ม

กีฬา
10 ธ.ค. 58
14:22
203
Logo Thai PBS
ไทยครองเจ้าเหรียญทองอาเซียน พาราเกมส์- ขอรัฐสนับสนุนเพิ่ม

การแข่งขันอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่ประเทศสิงคโปร์ปิดฉากพร้อมกับตำแหน่งเจ้าเหรียญทองของไทย แต่สิ่งที่นักกีฬาผู้พิการ และผู้ฝึกสอนต้องการจาก รัฐบาล คือการสนับสนุน และเพิ่มความสำคัญให้เทียบเท่ากับนักกีฬาปกติ

วันนี้ (10 ธ.ค.2558) การแข่งขันอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่ประเทศสิงคโปร์ปิดฉาก]โดยทัพนักกีฬาคนพิการไทยสามารถครองตำแหน่งเจ้าเหรียญทองได้ แต่สิ่งที่นักกีฬาผู้พิการและผู้ฝึกสอนต้องการจาก รัฐบาล คือการสนับสนุน และเพิ่มความสำคัญให้เทียบเท่ากับนักกีฬาปกติ

ปัญหาที่นักกีฬาผู้พิการและผู้ฝึกสอน เรียกร้องจากรัฐบาลมานาน และยังไม่ได้รับการตอบสนองคือการสนับสนุนเทียบเท่ากับนักกีฬาคนปกติ ทั้งงบประมาณ เงินสนับสนุน ซึ่งส่งผลกระทบกับการพัฒนาของนักกีฬาผู้พิการไทย

แม้รัฐบาลมีแผนจะเพิ่มเงินรางวัลให้อีกร้อยละ 20 หากนักกีฬาผู้พิการ ทวงตำแหน่งเจ้าเหรียญทองกลับมาได้ แต่เงินสนับสนุนจากการได้เหรียญทองก็จะเพิ่มขึ้นจาก 50,000 บาท เป็น 60,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นสัดส่วนที่น้อยเมื่อเทียบกับนักกีฬาปกติ ที่ได้เงินอัดฉีดถึง 200,000 บาท ต่อการคว้าเหรียญทองในการแข่งขันในระดับอาเซียน โดยรัฐบาลต้องเร่งแก้ไขเพื่อสร้างกำลังใจให้นักกีฬาในพาราลิมปิก ที่ประเทศบราซิลในปีหน้า (2559)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง