ย่านธุรกิจสีลมในเส้นทาง"ปั่นเพื่อพ่อ"เงียบ พนักงาน-ปชช.หยุดงานร่วมกิจกรรมคึกคัก

สังคม
11 ธ.ค. 58
08:28
137
Logo Thai PBS
ย่านธุรกิจสีลมในเส้นทาง"ปั่นเพื่อพ่อ"เงียบ พนักงาน-ปชช.หยุดงานร่วมกิจกรรมคึกคัก

ซอยละลายทรัพย์ ย่านสีลม วันนี้เงียบเหงา ประชาชน-พนักงานต่างหยุดงาน เข้าร่วมกิจกรรม Bike For Dad คึกคัก เนื่องจากเป็นเส้นทางของกิจกรรมด้วย

วันนี้ (11 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า หากเป็นวันธรรมดา การจะมารายงานข่าวภายในซอยตลาดละลายทรัพย์แห่งนี้ ในช่วงเที่ยงอาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะที่นี่คือย่านการค้าที่คึกคักมากที่สุดแห่งหนึ่งบนถนนสีลม แต่เมื่อวันนี้มีกิจกรรมสำคัญ ทางผู้ค้าจะประเมินบรรยากาศการค้าขายในวันนี้เอาไว้อย่างไรบ้าง

ณัฐชนก จิรพรเจริญสุข ผู้ประกอบการร้านก๋วยเตี๋ยว ซอยละลายทรัพย์ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าพนักงานกลัวรถติด กลัวจะมาทำงานลำบาก บางคนก็จะไม่ผ่านเข้ามาในนี้ แต่ถ้าเป็นเช้าวันปกติคนจะมาก แต่วันนี้วันสำคัญปั่นเพื่อพ่อ ก็ขายของเงียบหน่อย เที่ยงก็คงไม่คึกคักเพราะมีพนักงานบริเวณนี้ทั่วไปที่เขาจะมากินข้าวที่นี่

ผู้ค้าก๋วยเตี๋ยวคนนี้บอกว่า ลูกค้าของร้านมีทั้งคนที่ทำงานย่านนี้ และคนที่แวะมาซื้อก๋วยเตี๋ยวตอนเช้าก่อนไปทำงาน จึงมียอดขายทั้งในช่วงเช้าและช่วงพักเที่ยง พร้อมประเมินว่า แม้จะมีกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ และต้องปิดถนนสีลมตลอดเส้นทาง ก็อาจจะไม่ส่งผลต่อบรรยากาศการค้าขายตลอดทั้งวันมากนัก เนื่องจากรัฐบาลไม่ได้ประกาศเป็นวันหยุดราชการ และยังคงมีลูกค้ากลุ่มใหญ่ซึ่งก็คือพนักงานบริษัทในละแวกใกล้เคียง

ส่วนบรรยากาศการค้าขายในตลาดซอยละลายทรัพย์ ยังคงมีพนักงานบริษัทใช้เวลาช่วงพักเที่ยงมาเลือกซื้อสินค้าและพักรับประทานอาหารกลางวัน และร้านค้าส่วนใหญ่ก็ยังคงเปิดตามปกติ ที่อาจจะแปลกตาไปบ้างคือ มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำตามจุดต่างๆ และแน่นอนว่าเสื้อสีเหลืองที่มีตราสัญลักษณ์ Bike For Dad เป็นเสื้อยอดนิยม พบเห็นได้ตลอดเส้นทางทั้งถนนสีลมและภายในตลาดแห่งนี้

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตำรวจนครบาล 8 ปล่อยแถวกำลังตำรวจและหน่วยงานร่วม ที่รับผิดชอบพื้นที่ตลอดแนวถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ซึ่งเป็นจุดกลับรถของขบวนรถจักรยาน หรือที่ถูกเรี่ยกว่าเส้นทางแก้มลิง เพื่อระบายขบวนรถจักรยานนับหมื่นคันที่มาร่วมกิจกรรมในกรุงเทพมหานคร ที่น่าสนใจก็คือขบวนจักรยานที่ใช้เส้นทางแก้มลิง จะต้องผ่านสะพานตากสิน ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งตำรวจก็ได้แนะนำให้ผู้ขับขี่นั้นระมัดระวังขณะขี่จักรยานทั้งขึ้นและลงสะพาน โดยฝ่ายจัดงานจะส่งเจ้าหน้าที่ประจำจุดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทางแก้มลิง รวมระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง