"ไพบูลย์-อุดมเดช" งดพูดเรื่องอุทยานราชภักดิ์ หลังนายกฯ สั่งหยุดให้สัมภาษณ์รายวัน

การเมือง
13 ธ.ค. 58
09:19
154
Logo Thai PBS
"ไพบูลย์-อุดมเดช" งดพูดเรื่องอุทยานราชภักดิ์ หลังนายกฯ สั่งหยุดให้สัมภาษณ์รายวัน

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา และพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีการตรวจสอบความโปร่งใสในการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขอให้ยุติการให้ข่าวรายวัน

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้เน้นย้ำกับพล.อ.ไพบูลย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและพล.อ.อุดมเดช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมให้รอฟังผลการตรวจสอบความโปร่งใสในการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์จากคณะกรรมการที่กระทรวงกลาโหมตั้งขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคำสั่งของนายกฯ ครั้งนี้เกิดจากการที่พล.อ.ไพบูลย์และพล.อ.อุดมเดชให้สัมภาษณ์กรณีความไม่ชอบมาพากลในการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ด้วยข้อมูลที่ไม่ตรงกัน โดยหลังการเข้าให้ข้อมูลของนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พล.อ.ไพบูลย์ ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอ.ตช.) ให้สัมภาษณ์ว่าพบทุจริตแต่ภายหลังพล.อ.ไพบูลย์ปฏิเสธว่าไม่ได้กล่าวเช่นนั้น สื่อมวลชนสรุปไปเอง

ขณะที่พล.อ.อุดมเดช ให้สัมภาษณ์ในลักษณะตอบโต้พล.อ.ไพบูลย์ ทำให้นายกฯ เกรงว่าการตอบโต้กันไปมาจะสร้างความสับสนให้กับประชาชนจึงได้ให้ทั้่งสองหยุดสัมภาษณ์รายวันนับจากนี้ไป  ต่อมาพล.อ.ไพบูลย์ระบุว่า ไม่อยากต่อความยาวกรณีนี้และจะไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ เกี่ยวกับประเด็นนี้อีกแล้ว และขอให้สื่อนำคำสัมภาษณ์ไปฟังให้เข้าใจ ไม่ใช่ฟังเพียงบางช่วงบางตอนเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง