ผบ.ตร.เผยใช้ตำรวจ 1,100 นายดูแล รปภ.พิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระสังฆราช

สังคม
14 ธ.ค. 58
10:23
96
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เผยใช้ตำรวจ 1,100 นายดูแล รปภ.พิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระสังฆราช

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเผยใช้กำลังตำรวจ 1,100 นายดูแลรักษาความปลอดภัยในพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระสังฆราช ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ ขณะที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเตรียมขอความร่วมมือผู้ประกอบการงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 วันนี้ (14 ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติประชุมร่วมกับตำรวจนครบาล เพื่อเตรียมความพร้อมการรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวก และจัดการจราจรในพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ที่จะมีการเคลื่อนขบวนพระอิสริยยศ เชิญพระโกศ จากวัดบวรนิเวศวิหาร ไปยังพระเมรุวัดเทพศิรินทราวาส ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้

 
พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ตำรวจมีความพร้อมในการดำเนินการทั้งหมดแล้ว หลังจากมีการซักซ้อมพิธีไปแล้ว 3 ครั้ง โดยจะใช้กำลังตำรวจกว่า 1,100 นาย ดูแลรักษาความปลอดภัย ขณะที่การข่าวก็ไม่มีปัญหาหรือสิ่งที่น่าเป็นห่วง แต่ได้เน้นย้ำให้ดูแลประชาชนที่จะมาร่วมพิธีจำนวนมาก 
 
ขณะที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเตรียมขอความร่วมมือผู้ประกอบการงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ โดยจะมีการกำหนดกรอบระยะเวลาอีกครั้ง
 
สำหรับการปิดการจราจรในพื้นที่ขบวนพระอิสริยยศผ่าน เริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 - 12.00 น. ตั้งแต่ถนนพระสุเมรุ ถนนราชดำเนิน ถนนหลานหลวง ถนนกรุงเกษม และถนนหลวง รวมระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร รวมถึงถนนที่เชื่อมต่อบางช่วง คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นจะปิดถนนรอบวัดเทพศิรินทราวาส ตั้งแต่เวลา 14.00 - 22.00 น. เพื่อประกอบพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง