"ไทยพีบีเอส" รับรางวัลสถานีโทรทัศน์ดีเด่น หลังเสนอข่าวแก้ปัญหาอุบัติเหตุกว่า 100 ข่าวใน 6 ปี

สังคม
14 ธ.ค. 58
10:48
117
Logo Thai PBS
"ไทยพีบีเอส" รับรางวัลสถานีโทรทัศน์ดีเด่น หลังเสนอข่าวแก้ปัญหาอุบัติเหตุกว่า 100 ข่าวใน 6 ปี

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสได้รับรางวัลสถานีโทรทัศน์ดีเด่น ด้านส่งเสริมความปลอดภัยทางถนน จากศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน หลังจากนำเสนอข่าวเพื่อแก้ปัญหาอุบัติเหตุทางถนนมากกว่า 100 ข่าว ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา

วันนี้ (14 ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนนจัดงานสัมมนาระดับชาติเรื่องความปลอดภัยทางถนน เพื่อเร่งแก้ปัญหาที่ประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยรัฐบาลจะเร่งแก้ปัญหาด้วยการบังคับใช้กฎหมายให้เข้มงวดมากขึ้น
 
นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า วางแนวทางแก้ปัญหาอุบัติเหตุทางถนนด้วยการตั้งเป้าหมายลดอุบัติเหตุให้มากที่สุด โดยการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่มาปรับปรุงถนนที่เป็นจุดเสี่ยงให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น รวมทั้งสร้างการมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหามากขึ้น รวมทั้งจะแก้ปัญหาปัจจัยเสี่ยงหลักทั้งการขับรถเร็ว สร้างความปลอดภัยให้คนเดินถนน ผู้ขับขี่รถจักรยาน และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งผู้โดยสารรถโดยสารสาธารณะมากขึ้น
 
ในงานสัมมนาระดับชาติครั้งนี้ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสได้รับรางวัลสถานีโทรทัศน์ดีเด่น ด้านส่งเสริมความปลอดภัยทางถนน ในฐานะเป็นผู้นำเสนอข่าวเพื่อแก้ปัญหาอุบัติเหตุทางถนนมากกว่า 100 ข่าว ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง