ตร.ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงคดีจับบ่อนพนัน 3 จุด ใน จ.นครราชสีมา คาดรู้ผลใน 15 วัน

อาชญากรรม
14 ธ.ค. 58
10:55
102
Logo Thai PBS
ตร.ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงคดีจับบ่อนพนัน 3 จุด ใน จ.นครราชสีมา คาดรู้ผลใน 15 วัน

การจับกุมบ่อนพนัน 3 จุด ใน ต.จอหอ จ.นครราชสีมา ล่าสุด ถูกขยายผลหาความเชื่อมโยงว่ามีตำรวจในท้องที่รู้เห็นหรือเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ เป็นประเด็นสำคัญข้อหนึ่งที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ต้องหาคำตอบ และสรุปผลให้ได้ภายใน 15 วัน

วันนี้ (14 ธ.ค.2558) ผู้ต้องหาทั้ง 142 คนที่ถูกจับกุมในคดีร่วมกันลักลอบเล่นการพนันและพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ถูกตำรวจนำตัวจากสโมสรกรมทหารราบที่ 23 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ไปยังศาลแขวงจังหวัดนครราชสีมา เพื่อส่งฟ้องศาล โดยมีญาติมารอที่หน้าศาล เพื่อยื่นขอประกันตัว

หลังจากเมื่อ 2 วันก่อน ทหารค่ายสุรธรรมพิทักษ์ สนธิกำลังเข้าตรวจค้นและจับกุมกลุ่มผู้ลักลอบเล่นการพนันรวม 3 จุดใน ต.จอหอ, อ.เมืองนครราชสีมา จนทำให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.นครราชสีมา สั่งย้าย 5 เสือสถานีตำรวจภูธรจอหอไปช่วยราชการปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัด โดยขาดจากหน้าที่และตำแหน่งทางสังกัดเดิมตั้งแต่วานนี้ (13 ธ.ค.2558) พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและให้สรุปผลสอบภายใน 15 วัน

หนึ่งในทีมชุดสอบสวนข้อเท็จจริงเปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนพยานในเชิงลึก ทั้งเจ้าของรีสอร์ทและเจ้าของบ้านทั้ง 3 แห่งที่เปิดให้มีการลักลอบเล่นพนัน เพื่อหาความเชื่อมโยงว่ามีตำรวจในท้องที่เข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ เนื่องจากการจับกุมนักพนันในครั้งนี้มีผู้ต้องหาจำนวนมาก และเป็นไปได้หรือไม่ที่ตำรวจท้องที่จะไม่ทราบความเคลื่อนไหว ซึ่งการตรวจสอบข้อเท็จจริงครั้งนี้ ทีมสอบสวนยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง