"ชลบุรี" คว้าสิทธิ์แข่งแชมเปี้ยนส์ลีกแทน "สุพรรณบุรี" ที่มีปัญหาคลับ ไลเซนซิ่ง

กีฬา
15 ธ.ค. 58
13:49
91
Logo Thai PBS
"ชลบุรี" คว้าสิทธิ์แข่งแชมเปี้ยนส์ลีกแทน "สุพรรณบุรี" ที่มีปัญหาคลับ ไลเซนซิ่ง

ชลบุรี ส้มหล่นได้สิทธิ์แข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รอบคัดเลือก แม้จบฤดูกาลอันดับ 4 เนื่องจากสุพรรณบุรี ทีมอันดับ 3 มีปัญหาไม่ได้รับใบอนุญาต คลับ ไลเซนซิ่ง

วันนี้ (15 ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 3 อันดับแรกของไทยพรีเมียร์ลีกที่จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ล่าสุด สุพรรณบุรี มีปัญหาเรื่องสนามฟุตบอลที่ยังไม่ผ่านการประเมินมาตรฐานจาก สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จึงทำให้ยังไม่ได้รับใบอนุญาต คลับ ไลเซนซิ่ง
 
ขณะที่เอเอฟซีได้ส่งหนังสือแจ้งว่าสโมสรชลบุรี เอฟซี ในฐานะทีมอันดับ 4 จะเป็นทีมตัวแทนจากประเทศไทยที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย เนื่องจาก สุพรรณบุรี ไม่สามารถปรับปรุงสนามใหม่ได้ทัน ทำให้ ชลบุรี จะลงเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก รอบ 2 พบกับ ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด จาก เมียนมาร์ ซึ่งหาก ชลบุรี เอาชนะได้ จะเข้าไปพบกับทีมอันดับ 4 จาก เจ-ลีก ในรอบเพลย์ออฟ เพื่อหาผู้ชนะเข้ารอบแบ่งกลุ่มต่อไป
 
สำหรับคลับ ไลเซนซิ่ง เป็นมาตรฐานของสโมสรฟุตบอลที่ต้องมีในการเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์สโมสรระดับทวีปได้ ซึ่งเอเอฟซีกำหนดให้สโมสรฟุตบอลต้องมีสนามที่มีอัฒจันทร์ล้อมรอบทั้ง 4 ด้าน, ที่นั่งมีหมายเลขระบุชัดเจนและมีความจุไม่ต่ำกว่า 5,000 คน, มีห้องอำนวยความสะดวกแก่นักข่าว และมีหลังคาบริเวณที่นั่งในโซนวีไอพี
 
ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลในประเทศไทยขณะนี้มีเพียง 4 ทีมเท่านั้น ที่ผ่านเกณฑ์ คลับ ไลเซนซิ่ง แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ได้แก่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เมืองทอง ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี และบางกอกกล๊าส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง