เปิดชื่อตัวเต็งกุนซือ "เชลซี" คนใหม่หลังปลด "มูรินโญ"

กีฬา
18 ธ.ค. 58
09:17
199
Logo Thai PBS
เปิดชื่อตัวเต็งกุนซือ "เชลซี" คนใหม่หลังปลด "มูรินโญ"
สื่ออังกฤษรายงานว่าสโมสรฟุตบอลเชลซีปลด "โจเซ มูรินโญ" ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้วคาดว่าจะตั้ง "ฆวนเด รามอส" อดีตโค้ชทีมรีล มาดริด มาคุมทีมแทนชั่วคราว ขณะที่สื่ออังกฤษเปิดรายชื่อโค้ชที่เป็นตัวเต็งว่าจะนั่งคุมทีมแทน


ข่าวเชลซีปลดมูรินโญเป็นข่าวใหญ่ของสำนักข่าวหลายแห่งในอังกฤษเมื่อคืนนี้ (17 ธ.ค.2558) ตามเวลาในไทย ทั้งนี้ได้มีการคาดหมายมาระยะหนึ่งแล้วว่ามูรินโญจะถูกปลดเพราะทีมทำผลงานย่ำแย่อย่างต่อเนื่องในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ด้วยการแพ้ถึง 9 นัด ทั้งที่เพิ่งเริ่มต้นฤดูกาลได้ 16 เกมเท่านั้น แม้จะทำผลงานได้ดีใน ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ด้วยการเข้ารอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม G ก็ตาม

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.คณะผู้บริหารของเชลซีได้เรียกประชุมด่วนเพื่อหารือถึงอนาคตของมูรินโญและเมื่อวานนี้ (17 ธ.ค.) มูรินโญได้นำถูกทีมลงฝึกซ้อมด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงกระแสข่าวการปลดเขาออกจากผู้จัดการทีม ทั้งนี้สื่ออังกฤษคาดว่าเชลซีจะแต่งตั้ง ฆวนเด รามอส อดีตโค้ชรีล มาดริด เซบีญาและท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มาคุมทีมชั่วคราว

การปลดครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ที่มูรินโญถูกเชลซีปลดจากตำแหน่ง ครั้งแรกเกิดขึ้นในการคุมทีมช่วงแรกระหว่างปี 2004-2007

ส่วนตัวเต็งผู้จัดการทีมคนใหม่นั้น สื่ออังกฤษรายงาน 6 รายชื่อ ประกอบด้วย กุส ฮิดดิงก์ อดีตโค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่ครั้งหนึ่งเคยรับหน้าที่คุมเชลซีเป็นการชั่วคราวมาแล้วในช่วงครึ่งหลังฤดูกาล 2008-2009, ฆวนเด รามอส, คาร์โล อันเชล็อตติ, ดีเอโก ซิเมโอเน โค้ชของแอตเลติโก มาดริด ที่แฟนเชลซี เรียกร้องมากที่สุด, โจเซป กวาร์ดิโอลา ที่มีข่าวว่าจะอำลาทีมบาเยิร์น มิวนิก หลังจบฤดูกาลนี้, และสุดท้าย คือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส อดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง