จีนเผยภาพขณะเกิดเหตุดินถล่มในเขตนิคมฯเซินเจิ้น-เร่งค้นหาผู้สูญหายอีกกว่า 90 คน

ต่างประเทศ
22 ธ.ค. 58
07:04
72
Logo Thai PBS
จีนเผยภาพขณะเกิดเหตุดินถล่มในเขตนิคมฯเซินเจิ้น-เร่งค้นหาผู้สูญหายอีกกว่า 90 คน
มีการเผยแพร่ภาพขณะเกิดเหตุดินถล่มในเขตนิคมอุตสาหกรรมเมืองเซินเจิ้นของจีน ทำให้อาคารพังถล่มและได้รับความเสียหายกว่า 30 หลัง ล่าสุดหน่วยกู้ภัยยังไม่ยุติความพยายามในการค้นหาผู้รอดชีวิตที่ยังสูญหายไปอีกกว่า 90 คน

สถานีโทรทัศน์ไชน่า นิวส์ เนทเวิร์ค เผยแพร่ภาพขณะเกิดเหตุดินถล่มที่เขตอุตสาหกรรมเมืองเซินเจิ้่น ในมณฑลกวางตุ้ง ทางภาคใต้ของจีน ทำให้มวลดินมหาศาลถาโถมทับอาคารพังถล่มและได้รับความเสียหายถึง 33 หลัง แม้ว่าคนส่วนใหญ่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจะอพยพออกมาได้ทันก่อนที่จะอาคารจะพังถล่ม แต่มีรายงานว่ามีผู้สูญหายไปอย่างน้อย 91 คน โดยหลังเกิดเหตุหน่วยกู้ภัยสามารถช่วยผู้รอดชีวิตออกมาได้ 7 คน แต่ยังไม่พบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม

ล่าสุดหน่วยกู้ภัยยังคงเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต หลังจากมีผู้ได้ยินเสียงเคาะดังออกมาจากซากปรักหักพัง ทำให้มีความหวังว่าอาจจะพบผู้รอดชีวิต ส่วนผู้ได้รับผลกระทบกว่า 900 คน ได้รับการอพยพเข้าไปอยู่ในที่หลบภัยชั่วคราวตามสนามกีฬาและโรงพยาบาล โดยหน่วยงานช่วยเหลือได้นำสิ่งบรรเทาทุกข์ที่มีผู้บริจาคเข้ามาแจกจ่าย รวมทั้งผ้าห่มเพื่อบรรเทาความเหน็บหนาวจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น

ทั้งนี้ นับเป็นโศกนาฏกรรมใหญ่ในจีนที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ในรอบปี หลังจากเกิดเหตุเหยียบกันตายระหว่างงานฉลองปีใหม่ในนครเซี่ยงไฮ้ เหตุเรือสำราญล่มในแม่น้ำแยงซี และเหตุระเบิดที่โกดังเก็บสารเคมีในนครเทียนจิน โดยสาเหตุของโศกนาฏกรรม 3 ครั้งในก่อนหน้านี้เกิดจากความผิดพลาดของคน ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความหย่อนยานในเรื่องความปลอดภัย แม้ว่าทางการจีนจะมีมาตรการลงโทษที่รุนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง