"หอการค้าไทย-สภาอุตฯ"ให้รัฐบาลสอบผ่าน แม้ผลงานต่ำกว่าคาดหวัง

เศรษฐกิจ
23 ธ.ค. 58
12:35
85
Logo Thai PBS
"หอการค้าไทย-สภาอุตฯ"ให้รัฐบาลสอบผ่าน แม้ผลงานต่ำกว่าคาดหวัง
สภาหอการค้าและสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ให้ผลงานครบรอบ 1 ปีของรัฐบาลสอบผ่าน หลังเห็นความพยายามของรัฐบาลในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แม้จะไม่เป็นไปตามที่คาดหวังก็ตาม

วันนี้ (23 ธ.ค.2558) นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล ที่ปรึกษากรรมการหอการค้าไทย กล่าวว่า พอใจกับผลงานของรัฐบาลในรอบ 1 ปี ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ การเมือง โดยให้ 9 เต็ม 10 คะแนน เพราะสถานการณ์การเมืองในประเทศมีความสงบ และเห็นถึงความพยายามในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจต่าง ๆ แต่โจทย์ที่ท้าทายในปีนี้ (2558) ทั้งปัจจัยภายในประเทศ และต่างประเทศ ทำให้การแก้ปัญหายังมีอุปสรรคอยู่บ้าง โดยเฉพาะการส่งออก สินค้าเกษตรตกตกต่ำจึงเสนอให้ปรับโครงสร้างสินค้าเกษตรกร เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต

เช่นเดียวกับ นายสุพันธ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ระบุว่า พอใจกับการแก้ปัญหาต่าง ๆ ของรัฐบาล ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม โดยให้คะแนะน 7.5-8 เต็ม 10 คะแนน หลังเห็นถึงความพยายามในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจหลาย ๆ ด้าน แต่ผลสัมฤทธิ์อาจยังไม่เป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาดหวังเช่น การส่งออก ซึ่งได้รับแรงกดดันจากปัจจัยต่างประเทศ พร้อมเสนอให้ ออกมาตรการแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำเพิ่มเติม เพื่อประคองการขยายตัวเศรษฐกิจจากการใช้จ่ายในประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง