ทอท.เปิดให้บริการอาคาร 2 สนามบินดอนเมืองรองรับเที่ยวบินในประเทศ

เศรษฐกิจ
24 ธ.ค. 58
10:56
318
Logo Thai PBS
ทอท.เปิดให้บริการอาคาร 2 สนามบินดอนเมืองรองรับเที่ยวบินในประเทศ
ทอท.เปิดให้บริการอาคารผู้โดยสาร 2 สนามบินดอนเมืองในวันนี้ (24 ธ.ค.2558) เป็นวันแรก เพื่อรองรับเที่ยวบินภายในประเทศ และลดความแออัดจากอาคารผู้โดยสาร 1 หลังจากปิดไปนาน 8 ปี

วันนี้ (24 ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.เปิดให้บริการอาคารผู้โดยสาร 2 ในวันนี้เป็นวันแรก หลังปิดไปเป็นเวลานาน 8 ปี เพื่อรองรับเที่ยวบินภายในประเทศ และลดความแออัดจากอาคารผู้โดยสาร 1 โดยตั้งแต่ช่วงเช้า มีผู้โดยสารของสายการบินต่างๆ มาใช้บริการจำนวนมาก และผู้โดยสารบางคนระบุว่ามีความสับสน ยังไม่เป็นระบบ เเละควรเร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารได้รับทราบ

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.เปิดเผยว่า การเปิดบริการวันนี้เป็นการเปิดให้บริการเเบบบางส่วน หรือ soft opening ระบบการเช็คอิน สายพาน เเละความปลอดภัยมีความพร้อม เเต่ยอมรับว่าการประชาสัมพันธ์อาจจะยังไม่ทั่วถึง และตั้งเเต่วันนี้เป็นต้นไป ทุกสายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศทั้งนกแอร์ ไทยแอร์เอเชีย ไทยสมายล์ เเอร์เวย์ เเละไลอ้อน เเอร์ จะมาให้บริการที่อาคารนี้ทั้งหมด

สำหรับอาคารผู้โดยสาร 2 มีเคาน์เตอร์เช็คอิน 6 แถว เครื่องเอ็กซเรย์ตรวจสัมภาระ 11 เครื่อง รองรับการตรวจกระเป๋าสัมภาระได้ 1,800 ใบต่อชั่วโมง โดยจะให้บริการทั้งขาเข้าเเละขาออกรวม 438 เที่ยวบินต่อวัน และในปัจจุบัน สนามบินดอนเมืองมีปริมาณผู้โดยสารมาใช้บริการเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 29-30 หรือเพิ่มขึ้นกว่า 90,000 คนต่อวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง