ผู้บัญชาการ พล.ร.9 ยืนยันไม่ละเมิดสิทธิฯ ห้ามนศ.นั่งรถไฟไปราชภักดิ์

การเมือง
24 ธ.ค. 58
17:23
173
Logo Thai PBS
ผู้บัญชาการ พล.ร.9 ยืนยันไม่ละเมิดสิทธิฯ ห้ามนศ.นั่งรถไฟไปราชภักดิ์
ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ยืนยันไม่มีการละเมิดหลักสิทธิมนุษยชนในการปฏิบัติต่อกลุ่มนักศึกษาที่เดินทางโดยรถไฟไปตรวจสอบอุทยานราชภักดิ์ หลังกลุ่มนักศึกษาร้องเรียน กสม.

วันนี้ (24 ธ.ค.2558) พล.ต.ธรรมนูญ วิถี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ยืนยันการที่เจ้าหน้าที่ไม่เปิดโอกาสให้นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยศึกษา พร้อมเพื่อนนักศึกษาเดินทางไปยังอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา ไม่ใช่การละเมิดสิทธิ์กลุ่มนักศึกษา ทุกอย่างทำไปตามหน้าที่และเคารพหลักสิทธิมนุษยชน และเพื่อป้องกันไม่ให้ปะทะกับกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษา พล.ต.ธรรมนูญ ยืนยันด้วยว่าระหว่างที่อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ได้มีการดูแลและปฏิบัติตามที่นักศึกษาร้องขอทุกอย่าง ขอให้นักศึกษาพูดตามความเป็นจริง ขณะที่นักศึกษาบางส่วนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

การออกมาให้สัมภาษณ์ของผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 เกิดขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.กลุ่มประชาธิปไตยศึกษา นำโดยนายสิรวิชญ์ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ กรณีถูกเจ้าหน้าที่กักตัวไว้ระหว่างเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ พร้อมขอให้ตรวจสอบว่าเป็นการกระทำละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือไม่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง