รมว.ยุติธรรม แถลงผลงาน 1 ปี ชูผลงานปรับปรุงกฎหมายล้าสมัย

การเมือง
25 ธ.ค. 58
12:38
116
Logo Thai PBS
รมว.ยุติธรรม แถลงผลงาน 1 ปี ชูผลงานปรับปรุงกฎหมายล้าสมัย
พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงผลงานรอบ 1 ปี ซึ่งย้ำถึงผลงานการพัฒนากฎหมายที่ล้าสมัย และแก้ปัญหาคอร์รัปชั่น


วันนี้ (25 ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ชี้แจงเรื่องการปราบปรามการทุจริตในส่วนของกระทรวงยุติธรรมว่า ได้มีการบูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานต่าง ๆ ของภาครัฐและสิ่งที่จะดำเนินการต่อไปคือความร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทยในการแก้ปัญหาการทุจริตในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีการร้องเรียนเข้ามามาก ซึ่งในปี 2559 จะเดินหน้าแก้ไขปัญหายาเสพติดไปพร้อม ๆ กับการแก้ปัญหาทุจริตในทุกชุมชน

นอกจากนี้ ยังได้มีการพัฒนางานกลุ่มราชทัณฑ์ให้มีระเบียบวินัยมากขึ้น พร้อมแก้ไขปัญหาคนล้นคุก ด้วยการจัดระเบียบเรือนจำ ส่วนงานด้านยาเสพติดยืนยันว่าขณะนี้การจับยาเสพติดลดลง ผู้ติดยา การแพร่กระจาย และผู้ติดยารายใหม่ลดลง แต่เจ้าหน้าที่ยังต้องดำเนินการป้องกันและปราบปรามต่อไปพร้อมยืนยันการปราบปรามยาเสพติดได้ผล แต่ยอมรับว่าการฟื้นฟูยังไม่ได้ผลเพราะไม่มีตัวเลขที่ชัดเจนว่าผู้ที่ฟื้นฟูไปแล้วจะไม่กลับมาติดยาเสพติดอีกครั้ง

จากนั้นนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า กลไกการขับเคลื่อนตามนโยบายของรัฐบาลสามารถทำหน้าที่ได้อย่างต่อเนื่อง มีผลสำเร็จ และมีการเร่งรัดทั้งการใช้จ่ายงบประมาณ การติดตามเรื่องที่สำคัญตามนโยบาย ที่ขณะนี้ได้ดำเนินการเรื่องใหญ่ 2 เรื่อง คือการบินพลเรือน มาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ทั้งหมดจะเป็นการยืนยันว่ารัฐบาลมีงบประมาณในการพัฒนาประเทศและการใช้จ่ายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง