หลายพื้นที่จัดกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์ 11 ปี สึนามิ

สังคม
26 ธ.ค. 58
14:14
136
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่จัดกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์ 11 ปี สึนามิ
ญาติของผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายจากเหตุการณ์ภัยพิบัติสึนามิจำนวนมาก ร่วมทำบุญตักบาตร เนื่องในวันครบรอบ 11 ปีเหตุการณ์สึนามิ ขณะที่หลายพื้นที่เตรียมของบประมาณซ่อมแซมป้ายบอกเส้นทางหลบหนีที่ชำรุด รวมถึงตรวจสอบหอเตือนภัยให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

วันนี้ (26ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติของผู้สูญเสียและประชาชนจำนวนมากร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 38 รูป ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ภัยพิบัติสึนามิเมื่อปี 2547 ซึ่งในปีนี้ (2558) ได้มีการจัดกิจกรรม 6 แห่ง คือ พิธีทำบุญที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต สำนักสงฆ์แหลมเพชร หาดป่าตอง และที่หาดบางเทา ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง รวมทั้งมีพิธีกรรมทางศาสนาอิสลาม ส่วนที่สุสานไม้ขาว อ.อถลาง บริเวณโรงแรมซันวิง บริเวณสวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง จะจัดให้มีการแสดงนิทรรศการ และร่วมวางดอกไม้ไว้อาลัย

ส่วนที่ จ.กระบี่ ญาติชาวไทยและชาวต่างชาติของผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายจากเกิดการณ์สึนามิบนเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ทยอยเดินทางมาร่วมงานรำลึกครบรอบ 11 ปี สึนามิ ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 722 คน และสูญหาย 587 คน

ขณะที่การเฝ้าระวังเหตุการณ์ซ้ำรอย นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดกระบี่ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบสภาพของหอแจ้งเตือนภัยพิบัติ ทั้ง 32 หอ ให้สามารถใช้งานได้ทั้งหมด ส่วนป้ายบอกเส้นทางหลบหนีที่ชำรุด อยู่ระหว่างการของบประมาณเพื่อดำเนินซ่อมบำรุง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง