รัฐบาลอ้างสื่อบางสังกัดบิดเบือนข่าวคดีฆาตกรรมเกาะเต่า-ทุจริตจำนำข้าว

การเมือง
26 ธ.ค. 58
20:31
223
Logo Thai PBS
รัฐบาลอ้างสื่อบางสังกัดบิดเบือนข่าวคดีฆาตกรรมเกาะเต่า-ทุจริตจำนำข้าว
รัฐบาลกล่าวย้ำให้ประชาชนระมัดระวังเลือกรับข้อมูลข่าวสาร พร้อมระบุว่าข่าวการพิจารณาคดีฆาตกรรมบนเกาะเต่า และความคืบหน้าคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวมีสื่อมวลชนบางสังกัด มีเจตนาบิดเบือนข้อเท็จจริง ด้วยการคาดการณ์และใส่อารมณ์ความรู้สึกเข้าไปร่วมด้วย

วันนี้ (26 ธ.ค.2558) พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รู้สึกไม่สบายใจต่อการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนบางสังกัด ที่นำเสนอข่าวโดยปราศจากการคำนึงถึงผลกระทบทั้งต่อกระบวนการยุติธรรมและต่อประเทศ พร้อมหยิบยกการนำเสนอข่าว 2 ประเด็นใหญ่

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ข่าวการพิจารณาคดีฆาตกรรมบนเกาะเต่าของศาลนั้นมีการคาดการณ์และเอาอารมณ์ความรู้สึกเข้ามาร่วมด้วย ขณะที่ข่าวการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวกลับไม่ตรงตามข้อเท็จจริง ซึ่งรัฐบาลเข้าใจว่าสื่อมวลชนมีข้อจำกัดในการนำเสนอข่าว แต่ปัจจัยแวดล้อมไม่ควรเป็นเหตุให้เกิดการบิดเบือน ดังนั้น ประชาชนควรใช้ความระมัดระวังในการเลือกรับข้อมูลข่าวสารจากสื่อบางสังกัด

และแม้จะมีการชุมนุมเคลื่อนไหวของชาวเมียร์มาบริเวณชายแดน แต่ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าภายในประเทศไม่พบชาวเมียนมาชุมนุม หรือรวมตัวกันประท้วงคำพิพาษาในคดี แต่ตำรวจได้มีการจัดกำลังดูแลและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด พร้อมประสานสถานทูตไทยในกรุงย่างกุ้งแจ้งเตือนคนไทยในเมียนมา เพื่อระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง