ตร.ยันพยาน-หลักฐานแน่นคดีฆ่านทท.เกาะเต่า ระบุขึ้นศาลแล้วรื้อไม่ได้-หากสงสัยพร้อมให้ข้อมูล

อาชญากรรม
27 ธ.ค. 58
13:05
155
Logo Thai PBS
ตร.ยันพยาน-หลักฐานแน่นคดีฆ่านทท.เกาะเต่า ระบุขึ้นศาลแล้วรื้อไม่ได้-หากสงสัยพร้อมให้ข้อมูล
โฆษกตร.ระบุคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า ตำรวจมีหลักฐานและวัตถุพยานกว่า 40 รายการ เป็นไปตามหลักสากล และไม่มีการซ้อมผู้ต้องหาให้สารภาพ ยันไม่สามารถรื้อคดีได้แล้ว เพราะเข้าสู่กระบวนการของศาลแล้ว

วันนี้ (27 ธ.ค.) พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะแพทย์นิติเวช ทีมพิสูจน์หลักฐาน และคณะทำงานชุดคลี่คลายคดีฆ่านักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 ราย ที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกันชี้แจงกรณีที่ชาวเมียนมา เรียกร้องให้พิจารณารื้อคดีขึ้นใหม่ หลังศาลจังหวัดเกาะสมุย พิพากษาให้ประหารชีวิตนายซอ ลิน หรือโซเรน และนายเว พิว หรือวิน ชาวเมียนมา โดยยืนยันว่า การสืบสวนคดีนี้ เป็นไปตามกระบวนการสอบสวนถูกต้องตามกฎหมาย ยึดหลักฐานที่เป็นพยานวัตถุ พยานบุคคล ตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งการตรวจพิสูจน์ มีการทำงานตามมาตรฐานสากล ซึ่งวัตถุพยานในคดีมีทั้งหมดประมาณ 40 รายการ และพบความเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มผู้ต้องหา และไม่มีการทำร้ายร่างกายจำเลยทั้งสองคนเพื่อให้รับสารภาพ ตามที่จำเลยให้การ

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ข้อเรียกรัองให้รื้อคดีนี้ ไม่สามารถทำความต้องการของผู้ประท้วงได้ เพราะคดีนี้เข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีของศาลแล้ว ซึ่งไม่อาจก้าวล่วงได้ แต่หากผู้ประท้วงมีความเคลือบแคลงทางคดี ก็สามารถมาสอบถามข้อมูลได้ ทางเจ้าหน้าที่ยินดีให้ความร่วมมือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง