กองสลากฯ เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพอ้างจัดสรรสลากได้

สังคม
29 ธ.ค. 58
07:59
125
Logo Thai PBS
กองสลากฯ เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพอ้างจัดสรรสลากได้
สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพอ้างจัดสรรสลากได้ พร้อมดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้าง ระบุ กองสลากฯจัดสรรสลากเพื่อสาธารณประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับคนพิการเท่นนั้น ไม่ได้มีการจัดสรรให้กับหน่วยงานราชการอื่นใดอีก

วันที่(29 ธ.ค.2558) พล.ต.ฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุ จากกรณีมีผู้แอบอ้างชื่อหน่วยงานราชการแห่งหนึ่งว่าได้รับการจัดสรรสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 250,000 เล่ม และใช้ชื่อคณะที่ปรึกษาชุมนุมสหกรณ์ฝ่ายกิจการสลากกินแบ่งรัฐบาล (คปส.) เชิญชวนผู้สนใจให้ร่วมสมัครเป็นสมาชิก โดยขอสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและทะเบียนบ้านของผู้ที่สมัคร อ้างว่าจะนำไปส่งให้กับหน่วยงานดังกล่าว โดยสมาชิกจะได้ค่าตอบแทนเป็นเงิน 1,000 บาทต่อเดือนนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้สนธิกำลังจับกุมผู้ที่แอบอ้างกระทำการดังกล่าวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มาดำเนินคดีพร้อมยึดเอกสารหลักฐานต่าง ๆไว้แล้ว

ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยังระบุอีกว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการหลอกลวงทั้งสิ้น เนื่องจากปัจจุบัน สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จัดสรรสลากให้กับบุคคลทั่วไป ผู้พิการ และองค์กร สมาคม มูลนิธิเพื่อสาธารณประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับคนพิการตามที่ประกาศไว้ใน www.glo.or.th เท่านั้น ไม่ได้มีการจัดสรรให้กับหน่วยงานราชการอื่นใดอีก สำหรับสลากส่วนที่เหลือ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้นำไปจำหน่ายทางระบบซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาลทั้งสิ้นและขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อหากพบการกระทำที่มีลักษณะดังกล่าว ขอให้แจ้งมาที่ call center 0 2345 1466 เพื่อที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะได้ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการติดตามจับกุมต่อไป สำหรับการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดรายนี้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานและเอกสารต่าง ๆ เพื่อสืบสวนสอบสวนขยายผลไปยังผู้กระทำผิดรายอื่น ๆ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง