ตร.-ทหารกว่า 4,000 นาย คุมเข้ม 11 จุดเคาท์ดาวน์ทั่วกรุงเทพฯ

สังคม
30 ธ.ค. 58
09:52
92
Logo Thai PBS
ตร.-ทหารกว่า 4,000 นาย คุมเข้ม 11 จุดเคาท์ดาวน์ทั่วกรุงเทพฯ
ผบ.ทบ. ย้ำจะดำเนินการอย่างเข้มงวดกรณีการห้ามไม่ให้ผู้ขับขี่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และจะยึดรถทันทีหากพบการฝ่าฝืน ส่วนการจัดงานเคาท์ดาว 11 แห่งทั่วกรุงเทพมหานคร ตำรวจวางกำลังตรวจสอบอย่างเข้มข้น โดยจุดใหญ่ที่บริเวณเซ็นทรัลเวิลด์ จะมีเจ้าหน้าที่ควบคุมทุกจุด

วันที่ (30 ธ.ค.2558) พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกันของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทหาร และตัวแทนจากกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยระบุว่า ได้ตรวจสอบความพร้อมและสร้างความเข้าใจที่ตรงกันของผู้ปฏิบัติงาน เน้นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะมาร่วมเคาท์ดาวน์บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ โดยได้จัดกำลัง 4,000-5,000 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของศูนย์การค้าอีก 500 นาย ติดตั้งประตูสแกนตรวจจับโลหะทุกทางเข้า-ออกกว่า 18 ช่องทาง และเครื่องมือตรวจจับโลหะกว่า 100 เครื่อง เพื่อไม่ให้มีผู้พกอาวุธหรือสิ่งผิดกฎหมายหลุดลอดเข้าไปในบริเวณที่จัดงาน โดยตั้งแต่วันนี้ (30 ธ.ค.) จะไม่อนุญาตให้มีการขายของบนทางเดินตลอดเส้นทาง พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่อีโอดีลงพื้นที่ตรวจสอบหาวัตถุระเบิดด้วย

สำหรับการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่กระทรวงมหาดไทยได้เปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย ขับเคลื่อนการสร้างความปลอดภัยทางถนน ภายใต้แนวคิด "สุขกาย สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย รับปีใหม่ 2559" ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 2558-4 ม.ค. 2559 โดยเน้นหนัก 2 ด้าน ทั้งมาตรการเชิงป้องกันอุบัติเหตุทางถนน เน้นการบังคับใช้กฎหมายเคร่งครัด ควบคู่กับการดำเนินมาตรการทางสังคม คุมเข้มผู้ขับขี่ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุ พร้อมเพิ่มความเข้มข้นในการจัดตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจ จุดบริการบนเส้นทางสายต่างๆ

พ.ต.อ.ชาญศิริ สุขรวย รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ระบุว่า กองบังคับการตำรวจทางหลวง จัดกำลังตำรวจทางหลวง 2,139 นาย ร่วมกับอาสาสมัครอีก 2,000 นาย พร้อมตั้งจุดอำนวยความสะดวกกว่า 200 จุดทั่วประเทศ ดูแลประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว สำหรับการเดินทางครั้งนี้มีความเป็นห่วงเส้นทางสาย 304 ช่วงกบินทร์บุรี-นาดี ซึ่งเป็นทางขึ้นเขาและจะมีปัญหาการจราจรทุกปี จึงได้จัดเตรียมรถยก รถสายตรวจ รวมทั้งตั้งเต็นท์อำนวยความสะดวก 24 ชั่วโมง

ขณะที่พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก เน้นย้ำว่า หากดื่มสุราต้องไม่ขับรถ เพราะเพียงเจ้าหน้าที่ได้กลิ่นแอลกอฮอล์จะถูกยึดรถตามมาตรการ เมาแล้วขับยึดรถทันที นอกจากนี้ยังเน้นย้ำให้ผู้ปฏิบัติงาน ปฏิบัติตนเป็นเจ้าหน้าที่ที่ดีในการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน การตั้งจุดบริการประชาชนในทุกพื้นที่ให้ดำเนินการอย่างดีที่สุด เพื่อให้ผู้ที่สัญจรได้ใช้เป็นสถานที่พักผ่อนระหว่างการเดินทางอย่างแท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง