“ดอนเมือง”ผู้โดยสารแน่น-บินวันละ 700 เที่ยวบิน แนะถือ“เพาเวอร์แบงก์”ขึ้นเครื่อง-เจล-สเปรย์โหลด

สังคม
30 ธ.ค. 58
11:46
186
Logo Thai PBS
“ดอนเมือง”ผู้โดยสารแน่น-บินวันละ 700 เที่ยวบิน แนะถือ“เพาเวอร์แบงก์”ขึ้นเครื่อง-เจล-สเปรย์โหลด
บรรยากาศดอนเมือง อาคาร 2 ค่นอข้างหน้าแน่น แนะนำผู้โดยสารเดินทางให้ถึงก่อนเวลา ขณะที่เที่ยวบินเพิ่มเป็นวันละ 700 เที่ยว ทอท.แนะนำผู้เดินทางพกเพาเวอร์แบงก์ขึ้นเครื่องได้ ส่วนเจล-สเปรย์ให้โหลดใต้เครื่อง

วันนี้ (30 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้า การเดินทางในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ค่อนข้างที่จะคึกคักมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในช่วงเช้าที่ไฟล์ทการบินภายในประเทศค่อนข้างหนาแน่น แม้เจ้าหน้าที่ของสายการบินและสนามบินจะประเมินว่า การให้บริการประชาชนในภาพรวมนั้นยังไม่มีปัญหา และเป็นไปอย่างราบรื่น แต่จากการสำรวจพบว่า บางเคาท์เตอร์ จุดเช็คอินยังค่อนข้างล่าช้า เนื่องจากมีผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก

ผู้โดยสารหลายคนเปิดเผยว่า ต้องเผื่อเวลาในการเดินทางมายังท่าอากาศยานมากกว่า 2 ชั่วโมง เพราะกังวลปัญหาการเช็คอินล่าช้า และข้อติดขัดต่างๆ ขณะตรวจสัมภาระจากระบบอินไลน์ สกรีนนิ่ง ซึ่งวันนี้พบว่า มีความล่าช้าที่บางเคาท์เตอร์ของบางสายการบิน เนื่องจากมีผู้โดยสารเดินทางมากในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน และเจ้าหน้าที่ประจำสายการบินต่างๆ คอยอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารตามจุดต่างๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมืองคาดว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีผู้โดยสารมาใช้บริการเพิ่มขึ้นร้อยละ 23 หรือประมาณ 100,000 คนต่อวัน ส่วนเที่ยวบินจะเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 20 อยู่ที่ 650-700 เที่ยวบินต่อวัน

จำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นทำให้ท่าอากาศยานดอนเมือง ต้องจัดกำลังเจ้าหน้าที่เพิ่มขึ้น เพื่อดูแลผู้โดยสารในจุดต่างๆ และในช่วงบ่ายวันนี้ ผู้บริหารของท่าอากาศยานดอนเมือง จะลงพื้นที่เพื่อประเมินและเตรียมพร้อมในการจัดเจ้าหน้าที่มารองรับผู้โดยสารที่อาจเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามผู้โดยสารบางคน ให้เหตุผลการตัดสินใจเลือกใช้บริการบางสายการบิน เนื่องจากเลือกสายการบินอื่นไม่ทัน และบางคนเพิ่งเดินทางเที่ยวบินภายในประเทศครั้งแรก หลังจากอาคารภายในประเทศ อาคาร 2 เปิดให้บริการ แต่ไม่คิดว่าจะทำให้เกิดปัญหา ขณะที่บางคนศึกษาข้อมูล และเปรียบเทียบแพคเกจ และราคาของแต่ละสายการบินมาก่อนแล้ว

เจ้าหน้าที่สายการบินแห่งหนึ่งแนะนำว่า ผู้โดยสารที่พกเครื่องชาร์ตโทรศัพท์ หรือ พาวเวอร์แบงค์ ขอให้พกขึ้นเครื่องได้โดยไม่ต้องโหลดใต้ท้องเครื่องบิน ขณะที่เจ้าหน้าที่บริษัท ท่าอากาศยานไทย ประกาศเสียงตามสาย แจ้งแนะนำผู้โดยสาร ว่าขอให้หลีกเลี่ยง ของเหลว, เจลล์, สเปรย์ ขึ้นบนเครื่องบิน แต่ให้โหลดใต้เครื่องบินเท่านั้น เพื่อความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง