เร่งตรวจสอบภาพวงจรปิดร้านอาหาร หาตัวผู้ก่อเหตุระเบิดสมุย

อาชญากรรม
25 เม.ย. 58
07:50
116
Logo Thai PBS
เร่งตรวจสอบภาพวงจรปิดร้านอาหาร หาตัวผู้ก่อเหตุระเบิดสมุย

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบภาพวงจรปิดในร้านอาหารและร้านกาแฟใน จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามผู้ร่วมก่อเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเกาะสมุย ขณะที่นายหน้าขายรถยนต์มือสองใน จ.ปัตตานี เริ่มกังวลว่าจะถูกเพ็งเล็ง หลังหนึ่งในผู้ต้องหามีอาชีพเป็นนายหน้าขายรถ ซึ่งมักมีปัญหาในการโอนชื่อครอบครอง

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถยนต์ของผู้มาใช้บริการภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี อย่างเข้มงวด ส่วนรถจักรยานยนต์ไม่อนุญาตให้นำมาจอดภายในห้าง แต่จัดพื้นที่บริเวณด้านนอกให้เป็นที่จอดรถ เพื่อความสะดวกในการรักษาความปลอดภัยและป้องกันเหตุรุนแรงไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำรอยเหตุลอบวางระเบิดในลาดจอดรถเมื่อวันที่ 10 เม.ย.2558

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดียังคงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุ โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่ผู้ขับรถ 3 คันได้นำรถยนต์ประกอบระเบิดแวะพักรับประทานอาหารในร้านอาหารและร้านกาแฟแห่งหนึ่งใน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี มาตรวจสอบ โดยล่าสุด พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม 5 คน หลังจากก่อนหน้านี้ศาลได้ออกหมายจับไปแล้ว 2 คน โดยหนึ่งในนั้นคือนายอับดุลรอนิง ดือราแม นายหน้าขายรถยนต์มือสอง

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้นายหน้าขายรถยนต์มือสองหลายคนใน จ.ปัตตานี เริ่มเกิดความไม่มั่นใจ โดยนายรอฮืม แยนา นายหน้าขายรถยนต์มือสอง ระบุว่า นายหน้าส่วนใหญ่จะไม่มีเต้นท์รถเป็นของตัวเอง แต่จะเป็นคนกลางนำรถยนต์ที่เจ้าของไม่สามารถผ่อนส่งได้ไปขายต่อให้บุคคลอื่น โดยไม่มีการโอนชื่อครอบครองและหลายครั้งก็จะถูกขายต่อเป็นทอดๆ ทำให้เกิดปัญหาในการตรวจสอบผู้ที่ครอบครองรถอย่างแท้จริง เช่นเดียวกับนายอับดุลรอนิงซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่มีอาชีพขายรถยนต์มือสองเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง