ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกไปกาต้าร์แล้ว-ตั้งเป้าเก็บ 5 คะแนนในรอบแบ่งกลุ่ม

กีฬา
4 ม.ค. 59
08:37
192
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกไปกาต้าร์แล้ว-ตั้งเป้าเก็บ 5 คะแนนในรอบแบ่งกลุ่ม
นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก ออกเดินทางไปยังประเทศกาต้าร์ เพื่อร่วมแข่งขันฟุตบอล รายการชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยตั้งเป้าขอ 5 คะแนนในรอบแบ่งกลุ่ม

วันนี้ (4 ม.ค.2559) นักฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 นำโดย โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน เดินทางไปกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา เพื่อลงทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยมีกำหนดถึงที่หมาย เวลา 05.20 น.ตามเวลาท้องถิ่น สำหรับการเดินทางไปในครั้งนี้ มีแฟนบอลไทยมาส่งนักเตะขวัญใจกันแน่นสนามบินสุวรรณภูมิ

ซิโก้ เปิดเผยว่า ได้มีการประสานเพื่อลงเตะอุ่นเครื่องกับสโมสรท้องถิ่นก่อนแมตช์แข่งขันจริง ส่วนเป้าหมายของทีมไทย คือต้องคว้า 5 คะแนนจาก 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่มให้ได้ ซึ่งน่าจะได้มาจากซาอุดิอาระเบีย 3 คะแนน ส่วนญี่ปุ่นกับเกาหลีเหนือขอลุ้น 1 คะแนน แต่ถ้าได้เพียง 1 คะแนน จากซาอุฯ ก็ต้องไปลุ้น 3 แต้มจากทีมใดทีมหนึ่งที่เหลือ แต่สิ่งสำคัญที่บอกนักเตะ คือต้องไม่กลัว เพราะถ้ากลัววันต่อไปก็ต้องขึ้นชุดใหญ่ ก็จะเจอกับทีมระดับนี้อีก เพื่อความหวังในการไปบอลโลกให้ได้

ทีมชาติไทยเดินทางไปครั้งนี้ ล่วงหน้าก่อนการแข่งขันจริงถึง 10 วัน เพื่อปรับร่างกายให้เข้ากับสภาพแวดล้อม ส่วนโปรแกรมแข่งขันของไทยนั้นอยู่ในสายบี ซึ่งไทยจะลงสนามนัดแรก พบกับ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 13 ม.ค., นัดที่ 2 พบกับญี่ปุ่น วันที่ 19 ม.ค. และนัดที่ 3 พบกับเกาหลีเหนือ วันที่ 19 ม.ค.นี้ โดยรายการนี้มีโควต้า 3 ทีมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิลในปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง