"ประวิตร" ยืนยันเงินมูลนิธิอุทยานราชภักดิ์อยู่ครบ-ผลสอบ กห.แค่ชี้แจงรายรับรายจ่าย

การเมือง
4 ม.ค. 59
11:46
97
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ยืนยันเงินมูลนิธิอุทยานราชภักดิ์อยู่ครบ-ผลสอบ กห.แค่ชี้แจงรายรับรายจ่าย
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงยืนยันเงินในมูลนิธิอุทยานราชภักดิ์เงินยังอยู่ครบทุกบาททุกสตางค์ ส่วนการชี้แจงก่อนหน้านี้เป็นเพียงการชี้แจงรายรับรายจ่ายเท่านั้น

วันนี้ (4 ม.ค.2559) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า การก่อตั้งมูลนิธิราชภักดิ์ ซึ่งมี พล.อ.อุดมเดช สีตะบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธาน เกิดขึ้นหลังจาก พล.อ.อุดมเดช เกษียณอายุราชการแล้ว เพราะฉะนั้นเงินทุกบาททุกสตางค์ จึงยังไม่ถูกใช้ออกไป ส่วนผลการสอบคณะกรรมการกระทรวงกลาโหมก่อนหน้านี้ มีวัตถุประสงค์เพียงแค่ชี้แจงรายรับรายจ่ายของการก่อสร้างอุทยานฯ เท่านั้น ไม่ได้มีหน้าที่ หรืออำนาจทางกฎหมายที่จะสามารถชี้ถูกหรือผิดได้

ขณะที่การเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบก่อนหน้านี้ แต่ไม่มาก็ไม่สามารถทำอะไรได้ จึงต้องให้หน่วยงานตามกฎหมาย ได้แก่ ป.ป.ช., ป.ป.ท. และ สตง.ดำเนินการสืบสวนต่อไป ซึ่งตนไฟเขียวให้ทำงานได้อย่างเต็มที่ ส่วนประเด็นการหักหัวคิวโรงหล่อ ไม่ทราบรายละเอียด เพราะเป็นเรื่องระหว่างเอกชนต่อเอกชน

ส่วนการเดินทางมาที่กระทรวงการคลังในวันนี้ ได้หารือเรื่องความมั่นคง เพื่อให้กรมศุลกากร กรมสรรพากร และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำงานบูรณาการร่วมกันในการตรวจสอบใบหน้าและอัตลักษณ์บุคคล และให้ข้อมูลเชื่อมโยงกัน และจะเพิ่มกล้องซีซีทีวีอีก 500 เครื่อง คาดว่าจะใช้งานได้ไม่น้อยกว่า 10 ปี

ส่วนเรื่องบ้านเพื่อผู้มีรายได้น้อย หรือโครงการบ้านคนจนจะมีความชัดเจนได้ภายในไม่เกินเดือน เม.ย.2559 ซึ่งขณะนี้มีงบประมาณกว่า 1,400 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในอำนาจของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งมีความต้องการในหลายพื้นที่ เช่น พื้นที่คลองลาดพร้าว ดินแดง และคลองเปรมประชากร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง