แผ่นดินไหวขนาด 6.6 ในอินเดีย มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน-อาคารเสียหายหลายหลัง

ภัยพิบัติ
4 ม.ค. 59
12:29
388
Logo Thai PBS
แผ่นดินไหวขนาด 6.6 ในอินเดีย มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน-อาคารเสียหายหลายหลัง
เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.6 ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดียเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (4 ม.ค.2558) มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 คนและบาดเจ็บกว่า 100 คน แรงสั่นสะเทือนรับรู้ไกลถึงชายแดนบังกลาเทศและเมียนมา

วันนี้ (4 ม.ค.2559) เมื่อเวลา 06.05 น. สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.6 บริเวณพรมแดนประเทศเมียนมา-อินเดีย ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 732 กิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความรู้สึกสั่นไหวหรือความเสียหาย

 

ล่าสุด สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวลึกลงไปใต้ดิน 55 กิโลเมตร ห่างจากเมืองอิมฟาล เมืองเอกของรัฐมณีปุระ 29 กิโลเมตร ขณะที่สำนักอุตุนิยมวิทยาอินเดีย ระบุว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ใต้ดิน 17 กิโลเมตร ใกล้พรมแดนอินเดียและเมียนมา

ด้านเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ดิ ฮินดู สื่อท้องถิ่นของอินเดีย รายงานว่า แรงสั่นสะเทือนทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 คนและบาดเจ็บอีกประมาณ 100 คน เนื่องจากถูกเศษซากปรักหักพังล้มทับและอาคารหลายหลังได้รับความเสียหาย โดยแรงสั่นสะเทือนยังรับรู้ถึงเมืองกูวาฮาติ รัฐอัสสัมและเมืองโกลกาตา รัฐเบงกอลตะวันตก รวมทั้งชายแดนของอินเดียด้านที่ติดกับบังกลาเทศและเมียนมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง