นายทหารขับรถฝ่าไฟแดงชน จยย.ยอมชดใช้-เยียวยา หลังญาติร้องขอความเป็นธรรม

ภูมิภาค
5 ม.ค. 59
20:18
440
Logo Thai PBS
นายทหารขับรถฝ่าไฟแดงชน จยย.ยอมชดใช้-เยียวยา หลังญาติร้องขอความเป็นธรรม
นายทหารชั้นผู้ใหญ่ขับกระบะฝ่าไฟแดง พุ่งชนรถจักรยานยนต์ บริเวณแยกไฟแดงอุทยานสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เมื่อวานนี้(4 ธ.ค.) ยืนยันจะรับผิดชอบและเยียวยาแก่ญาติผู้เสียชีวิต หลังกลุ่มญาตินำศพร้องขอความเป็นธรรมที่สถานีตำรวจภูธรนครสวรรค์

วันที่(5 ม.ค.2559) ญาตินายธนวิทย์ กาสี ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพุ่งชนรถจักรยานยนต์ บริเวณแยกไฟแดงอุทยานสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เมื่อวานนี้(4 ธ.ค.) นำศพผู้เสียชีวิตไปที่สถานีตำรวจภูธรนครสวรรค์ เพื่อขอความเป็นธรรมกับพนักงานสอบสวน หลังพบว่าคู่กรณีซึ่งเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่ได้รับการปล่อยตัวและนำรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุ กลับไปแล้วจึงกังวลต่อกระบวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่ตำรวจประสานไปยัง พ.อ.ยรรยง ทิพาปกรณ์ รองผู้บังคับการกรมทหารราบ 17 นายทหารคู่กรณี โดยให้ทั้งสองฝ่ายเจรจาไกล่เกลี่ยกันเป็นการส่วนตัวซึ่งทางทหารคู่กรณีกล่าวยืนยันจะรับผิดชอบและให้การเยียวยา ทำให้ญาติผู้เสียชีวิตพอใจและได้นำศพกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่ จ.กาฬสินธุ์

ทั้งนี้พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาวิก พนส.ผทค.สภ.เมืองนครสวรรค์ ยืนยันว่าขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และสอบปากคำพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียด โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ขณะเกิดอุบัติเหตุได้ยินเสียงจากรถชนดังขึ้นหลายครั้งแต่ไม่ได้ยินเสียงรถเบรกแต่อย่างใด ขณะที่รถยนต์ที่ขับมาทางเดียวกับรถยนต์กระบะที่เกิดเหตุ ต่างจอดหลังเส้นจราจร สำหรับบริเวณดังกล่าวที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่มาจากผู้ขับขี่ไม่รักษากฎจราจร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง