รวบแก๊งค้ายาบ้าแลกปืน-ยึดเกือบ 4 แสนเม็ด สอบ 3 ผู้ต้องหาเจอคดีเก่า-ปล้นฆ่า-พยายามฆ่า

อาชญากรรม
6 ม.ค. 59
15:41
421
Logo Thai PBS
รวบแก๊งค้ายาบ้าแลกปืน-ยึดเกือบ 4 แสนเม็ด สอบ 3 ผู้ต้องหาเจอคดีเก่า-ปล้นฆ่า-พยายามฆ่า
ตำรวจจับยึดยาบ้าเกือบ 4 แสนเม็ด พร้อมปืน 10 กระบอก รถยนต์ 3 คัน สารภาพซื้อปืนเถื่อนมากระบอกละเกือบ 3 หมื่นบาท ก่อนจะเอามาขาย 3-4 หมื่นบาทแลกกับยาบ้า กระทั่งถูกจับ

วันนี้ (6 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงข่าวจับยาบ้า 390,000 เม็ด ยาไอซ์ 3 กิโลกรัม พร้อมยึดของกลาง ปืนเอ็ม16 และปืนอาก้า รวม 10 กระบอก รถยนต์ 3 คัน โทรศัพท์มือถือ 13 เครื่อง จากนายประทีป สร้อยทรัพย์ และพวกรวม 9 คน เครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออก

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ตำรวจจับผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าในพื้นที่ภาคเหนือ จากนั้นขยายผล พบว่ากลุ่มผู้ต้องหากำลังลำเลียงยาบ้าไปส่งในอ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยนำยาบ้ามาแลกเปลี่ยนกับปืนอาก้า และปืนเอ็ม 16 โดยที่ไม่ใช้เงินสดในการซื้อ ซึ่งถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนยาบ้ารูปแบบใหม่และเพิ่งถูกจับได้ครั้งแรก

ส่วนผู้ต้องหาให้การว่า ซื้อปืนเถื่อนมาในราคากระบอกละ 29,000 บาท จากเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคตะวันออก และนำมาขึ้นราคาเป็นกระบอกละ 30,000-40,000 บาท เพื่อแลกกับมูลค่ายาบ้าที่มีการนำส่ง

จากการตรวจสอบพบว่า ปืนไม่มีทะเบียน จึงเตรียมนำไปตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอาชญากรรมก่อนหน้านี้หรือไม่ ขณะที่พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า ขณะนี้รู้ตัวเจ้าของอาวุธสงครามที่นำมาขายให้กับผู้ต้องหาแล้ว เบื้องต้นพบเป็นเครือข่ายยาเสพติดที่เป็นชาวบ้านธรรมดา และอยู่ในพื้นที่ภาคกลาง แต่จะใช่จ.ลพบุรีหรือไม่ยังไม่สามารถตอบได้

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหา 3 คน มีพฤติการณ์เป็นมือปืนรับจ้างปล้นฆ่า โดยนายประทีป สร้อยทรัพย์ และนายสังวาล สาสะเน เคยต้องคดีพยายามฆ่า คดีอยู่ในชั้นศาล ส่วนนายสมพร วัดช้าง เคยก่อคดีฆ่าผู้อื่นที่จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง