ไฟไหม้สวนน้ำไดโนวอเตอร์พาร์ค จ.ขอนแก่น

ภูมิภาค
25 เม.ย. 58
09:14
442
Logo Thai PBS
ไฟไหม้สวนน้ำไดโนวอเตอร์พาร์ค จ.ขอนแก่น

เกิดเหตุไฟไหม้บริเวณภูเขาไฟจำลองสวนน้ำไดโนวอเตอร์พาร์ค จ.ขอนแก่น คาดว่าสาเหตุเกิดจากสะเก็ดไฟเชื่อมเหล็กไหม้โฟม ซึ่งใช้เป็นวัสดุในการสร้างภูเขาไฟจำลอง เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับอันตราย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ประกาศปิดให้บริการชั่วคราว

เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์สวนน้ำไดโนวอเตอร์ปาร์ค จ.ขอนแก่น ประกาศปิดสวนน้ำชั่วคราวหลังเกิดเหตุไฟไหม้บริเวณภูเขาไฟจำลองบริเวณด้านหลังเวที ขณะที่คนงานกำลังเชื่อมเหล็กและติดตั้งเอฟเฟ็คบริเวณภูเขาไฟจำลอง และเกิดประกายไฟกระเด็นไปถูกโฟมภูเขาไฟจำลองที่อยู่ระหว่างการตกแต่งเป็นกำแพงหินในบริเวณใกล้เคียง เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายชวลิต ประตูน้ำขอนแก่น ผู้บริหารสวนน้ำไดโนวอเตอร์ปาร์ค เปิดเผยว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงครั้งนี้มาจากสะเก็ดไฟที่ช่างกำลังเชื่อมขาเวทีตั้งลำโพงกระเด็นไปถูกโฟม ซึ่งจำลองเป็นภูเขาไฟและเกิดการรุกไหม้ มูลค่าความเสียหายไม่เกิน 3 หมื่นบาท เนื่องจากสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นได้ปิดบริการเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด และทำความสะอาดให้เรียบร้อยและจะเปิดให้บริการตามปกติ

สวนน้ำแห่งนี้เป็นสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดและทันสมัยที่สุดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างให้เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำคลายร้อนเป็นจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง